Posted on

สิงคโปร์ ช้อป กิน เที่ยว ประเทศเดียวจบ!

สิงคโปร์เป็นประเทศที่เป็นเกาะที่มีขนาดเล็กที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีพื้นที่ราวๆ 718 ตารางกิโลเมตร และยังประกอบไปด้วยเกาะเล็กๆ อีกหลายเกาะรวมแล้วกว่า 60 เกาะ มีการแบ่งออกเป็นภาคต่างๆคือ The Urban Redevelopment Authority of Singapore รวมทั้งมี 5 ภาคด้วยกัน 1).Central Region 2). East Region 3).North Region 4).North-East Region และ 5.West Region และแบ่งออกไปเป็นอีก 28 เขตอีกด้วย

อากาศและช่วงเวลาท่องเที่ยวสิงคโปร์

สภาพภูมิอากาศของที่ประเทศสิงคโปร์จะเป็นแบบป่าฝนเขตร้อน ที่สิงคโปร์จะมีด้วยกัน 2 ฤดู คือฤดูร้อนและฤดูหนาว อุณหภูมิเฉลี่ยจะอยู่ที่ประมาณ 25 – 35 องศา ช่วงที่เหมาะกับการมาเที่ยวจะเป็นช่วงเดือน กุมภาพันธ์ไปจนถึงเดือนมิถุนายน เพราะช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงเดือนมกราคมจะเป็นช่วงที่มีมรสุมอยู่ ถ้าเป็นช่วงเดือนกรกฎาคมไปถึงตุลาคม อาจจะจะมีฝนตกน้อยแต่ร้อนอยู่บ้าง

Jewel Changi Airport

จูเวิลชางงี Airport ถูกพัฒนาจากที่จอดรถกลางแจ้ง มาเป็นอาคารโดมแก้วที่มีทั้งหมด 10 ชั้นด้วยกัน มีร้านค้าร้านอาหาร ชั้นนำระดับโลก และร้านนึงที่หลายๆคนรอคอยคือ Pokemon Center ซึ่งเป็นสาขาแรกที่ไม่ได้อยู่ประเทศญี่ปุ่นและนอกจากร้านค้าร้านอาหารแล้ว ที่นี่ยังมีโรงหนัง , โรงแรม YotelAir , Changi Experience Studio , สวนขนาดใหญ่และไฮไลท์ของที่นี่คือ น้ำตกในที่ร่ม เป็นน้ำตกในร่มที่สูงที่สุดในโลก มีความสูงถึง 40 เมตร ส่วนช่วงกลางคืนที่น้ำตกนี้จะมีการแสดงแสงสีเสียงอีกด้วย

วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว (Buddha Tooth Relic Temple)

Buddha Tooth Relic หรือที่คนไทยเรียกกันว่า วัดพระธาตุเขี้ยวแก้ว เพราะ ที่ชั้นบนสุดมีการเก็บพระบรมสารีริกธาตุ หรือ พระเขี้ยวแก้ว ของพระพุทธเจ้าไว้ ที่วัดนี้ได้ยินมาว่ามีการใช้งบประมาณในการสร้างสูงราวๆ 99 ล้านดอลลาร์กันเลย เป็นสถาปัตยกรรมจีนสมัยราชวงศ์ถังผสมกับสถาปัตยกรรมมันดาลา วัดนี้จะมีอาคารหลักเพียงแค่หลังเดียว ซึ่งตัวอาคารจะมีด้วยกันทั้งหมด 9 ชั้นด้วยกัน มีชั้นใต้ดิน บนดิน ชั้นลอย และชั้นดาดฟ้า ชั้นที่สามารถเข้าไปชมจะมีเพียแค่ชั้นบนดินเท่านั้น

Merlion park

เมอร์ไลออน ปาร์ค เป็นสวนสาธารณะที่ตั้งอยู่ริมอ่าวมารีน่าเบย์ ที่มีรูปปั้นเมอร์ไลอ้อนตั้งอยู่ เมอร์ไลออนจะมีลักษณะหัวเป็นสิงโตและมีลำตัวเป็นปลา เดิมทีเมอร์ไลออนตั้งอยู่ที่ปากแม่น้ำสิงคโปร์ แต่มีการสร้างสะพานเอสพลานาดขึ้น ซึ่งมันบดบังทัศนียภาพของเมอร์ไลออน จึงมีการย้ายรูปปั้นเมอร์ไลออนมาไว้ที่ริมอ่าวเหมือนที่เราเห็นอยู่ในปัจจุบันนี้เอง ซึ่งที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมในสิงค์โปรและเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่เวลานักท่องเที่ยวมาที่สิงคโปร์จะต้องมาถ่ายรูปกับเมอร์ไลออนตัวนี้ด้วย ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของสิงคโปร์เลย

Singapore Flyer

สิงคโปร์ ฟลายเออร์(Singapore Flyer) เป็นชิงช้าสวรรค์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก สามารถชมวิวบริเวณรอบๆได้แบบ 360 องศากันเลยทีเดียว ทั้งมาริน่าเบย์ และตัวเมืองสิงคโปร์ ชิงช้าสวรรค์จะหมุนครบ 1 รอบใช้เวลา 30 นาทีนอกจากจุดชมวิวแล้ว ยังสามารถเหมาจองทั้งห้องได้ด้วย(เรียกว่า capsule ที่ปกติจะรับคน 20-30 คน) และด้านล่างก็ยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมาย ที่นี่จะเปิดให้ใช้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 8.30 – 22.30 น. แต่รอบสุดท้ายจะเป็นตอน 22.00 น. เนื่องจากรอบสุดท้ายรวมเวลาอยู่บนชิงช้าด้วย ส่วนค่าเข้าชมจะเป็นแพ็คเกจ แบบ Singapore Flight ผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 33 SGD เด็กราคา 21 SGD ผู้สูงอายุราคา 24 SGD

วัดเทียนฮกเก๋ง (Thian Hock Keng Temple)

วัดเทียนฮกเก๋ง วัดจีนที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ และเป็นวัดดังในย่านไชน่าทาวน์ด้วย สร้างขึ้นปี 1821 เพื่อบูชาเทพธิดาแห่งท้องทะเล Mazu เพื่อขอพรให้การเดินทางมาสิงคโปร์ราบรื่นปลอดภัย เนื่องจากเดิมทีที่วัดนี้เคยอยู่เป็นชายฝั่งทะเลมาก่อน แต่มีการถมดินขึ้นมาเรื่อยๆจนกลายเป็นถนนแบบที่เห็นกันในปัจจุบันนี้ วัดเทียนฮกเก๋งมีสถาปัตยกรรมที่มีความงดงามมาก ด้วยฝีมือการแกะสลักที่บรรจง และเป็นวัดเดียวในสิงคโปร์ที่การก่อสร้างไม่มีการใช้ตะปูเลย ผู้คนที่เดินทางมาขอพรที่วัดนี้ส่วนใหญ่จะขอพรในเรื่องของความสุขสงบ ชีวิตคู่ที่ราบรื่นมั่นคงยั่งยืน และโดยเฉพาะเรื่องของการขอบุตร

Gardens by the Bay

สวนพฤกษาศาสตร์ขนาดใหญ่ของสิงคโปร์ เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดฮิตของสิงคโปร์ มีความโดดเด่นในหลายๆด้าน ทั้งสถาปัตยกรรม พันธุ์ไม้หลากชนิดที่มาจากทั่วมุมโลก และมีการทำโดมรูปทรงเปลือกหอยที่ใหญ่ที่สุดในโลก 2 อาคาร ขนาด 2.2 กับ 1.5 เท่าของสนามฟุตบอล ซึ่งในโดมไม่มีเสาค้ำแม้แต่ต้นเดียว และยังมีต้นไม้ยักษ์ Supertree Grove 18 ต้น อีกด้วย

Fort Canning Park

เป็นสวนสาธารณะที่มีมาอย่างยาวนาน ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสิงคโปร์เลย เมื่อก่อนที่นี่เคยเป็นที่ตั้งวังของกษัตริย์มาเลย์ หลังจากอังกฤษเข้ามามีบทบาทในการปกครองสิงคโปร์ ที่นี่ก็กลายเป็นที่ตั้งศูนย์บัญชาการการปกครองของ Sir Raffles ต่อมาช่วงสงครามโลกครั้งที่สอง ได้กลายเป็นหอสั่งการ ซึ่งปัจจุบันก็เป็นพิพิธภัณฑ์เกี่ยวกับสงครามด้วย อาคารต่างๆที่อยู่บริเวณรอบๆนี้ได้เปลี่ยนไปเป็น โรงแรม พิพิธภัณฑ์และลานกลางแจ้งไปหมดแล้ว และแลนด์มาร์คของที่นี่ที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยคือ อุโมงบันไดวนนั่นเอง ซึ่งเป็นที่ถ่ายรูปยอดฮิตสำหรับนักท่องเที่ยวที่มาเลยก็ว่าได้

Universal Studios Singapore

ยูนิเวอร์แซล สตูดิโอ หรือที่หหลายๆคนเรียกย่อๆว่า USS สวนสนุกที่มีสาขาอยู่ทั่วโลก เปิดสาขาแรกที่สหรัฐอเมริกา และทยอยเปิดสาขาอื่นตามไป รวมถึงที่ในสิงคโปร์ด้วย และยังเป็นสวนสนุกในเครือ Universal Studio แห่งแรกในเอเชียอีกด้วย สวนสนุกยูนิเวอร์ซอลจะมีเครื่องเล่นและการแสดงของธีมภาพยนตร์อนิเมชั่นชื่อดังค่าย Universal Studio นั่นเอง ภายในสวนสนุกแห่งนี้จะแบ่งโซนออกเป็นทั้งหมด 7 โซนด้วยกัน คือ Hollywood, New York, Sci-Fi City, Ancient Egypt, The Lost World, Far Far Away และ Madagascar และ ในแต่ละโซนก็จะตกแต่งเป็นธีมตามชื่อโซนเลยเหมือนกับว่าหลุดเข้าไปในภาพยนต์ชื่อดังพวกนั้นด้วยเลย และแต่ละโซนก็จะมีเครื่องเล่นที่เป็นธีมเดียวกันกับชื่อโซน

วัดศรีมาริอัมมันต์ (Sri Mariamman Temple)

วัดศรีมาริอัมมันต์ หรือที่คนไทยเรียกว่า วัดแขกนั่นเอง วัดนี้เป็นวัดฮินดูที่เก่าแก่ที่สุดในสิงคโปร์ ตั้งอยู่ที่ย่านไชน่าทาวน์ ที่นี่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมแห่งหนึ่งในสิงคโปร์เลยเนื่องจากรูปปั้นและรายละเอียดการแกะสลักที่ใช้ตกแต่งในจุดต่างๆ วัดนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อถวายเจ้าแม่อาริอัมมันต์ มีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่องการรักษาโรคภัยต่างๆ วัดแห่งนี้ได้มีการบูรณะมาหลายครั้งตั้งแต่อดีต ซึ่งเมื่อปี 2012 ก็พึ่งมีการบูรณะอีกรอบ ใช้งบประมาณในการบูรณะประมาณ 4 ล้านดอลล่าร์สิงคโปร์และได้มีการทาสีรูปปั้นเทพใหม่ทั้งหมดด้วย

Tian Tian Hainanese Chicken Rice

และมาปิดท้ายที่ร้านอาหารยอดฮิตสำหรับคนที่มาสิงคโปร์ซึ่งจะต้องไปลองชิมให้ได้ นั่นก็คือร้านข้าวมันไก่นั่นเอง ร้านนี้จะอยู่ในศูนย์อาหาร maxwell ย่านไชน่าทาวน์ ราคาไม่แพงแถมอาหารรสชาติดีสุดๆ ต้องห้ามพลาดเลย

ข้างบนที่กล่าวเป็นแค่สถานที่คร่าวๆเองนะ ถ้าอยากรู้ว่ามีที่ไหนที่น่าสนใจอีกบ้าง ต้องลองไปเที่ยวกันดู รับรองว่าไม่ผิดหวัง แถมการเดินทางก็แค่นั่งเครื่องบินไปไม่กี่ชั่วโมงเอง ไม่เสียเวลาแน่นอน ไปสัมผัสด้วยตัวเองจะได้รู้ว่าที่สิงคโปร์ยังมีสถานที่สวยๆที่ไหนอีกบ้าง นอกจากสถานที่ข้างบนนี้ อย่าลืมไปเที่ยวกันนะ ความสวยงามที่สิงคโปร์รอทุกคนอยู่!

รวมทัวร์สิงคโปร์-> Click

สนใจ / สอบถามทัวร์อื่น ๆ ได้ที่..
▪️Line กด-> https://lin.ee/5nDHUO6
▪️inbox ก็ได้เช่นกัน-> m.me/unithaitrip
☎️ 02-234-5936