Posted on 4 Comments

กรุ๊ปเหมา และจอยกรุ๊ป ต่างกันอย่างไร?

กรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว หรือจอยกรุ๊ป สายเที่ยวหลายคนคงเคยได้ยินคำนี้มาบ้างแล้ว แต่บางคนอาจสงสัยอยู่ว่ามันต่างกันอย่างไร ทำไมราคาจอยกรุ๊ปถึงถูกกว่าการจัดกรุ๊ปเหมา ทั้งที่การซื้อเยอะ จำนวนคนมากราคาน่าจะถูกลง อธิบายให้เข้าง่าย ๆ ดังนี้

กรุ๊ปเหมา หรือกรุ๊ปส่วนตัว (Incentive / Private Group)

คือการจัดกรุ๊ปที่เหมือนเริ่มนับหนึ่งใหม่ตั้งแต่ต้น ทั้งการจองตั๋วเครื่องบิน จองโรงแรมใหม่ ซึ่งตรงนี้เองที่ทำให้ราคาต่างจากจอยกรุ๊ป นอกจากนี้ยังไม่รวมประเภทของรถที่ใช้เดินทาง สายการบินที่ต้องการ เส้นทางที่อยากไป วันเดินทางที่กำหนดเองได้ ตลอดจนถึงร้านอาหารที่ลูกค้าต้องการ การปรับเปลี่ยนแพลนได้ตามใจชอบ เพื่อสอดคล้องกับความต้องการและจุดประสงค์ของลูกค้า เช่น การท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ องค์กร หน่วยงาน บริษัท กลุ่มดีลเลอร์ หรือกรุ๊ปครอบครัว แก๊งเพื่อนทั้งกรุ๊ปเล็กและกรุ๊ปใหญ่ โดยไม่มีคนนอกเข้ามาร่วมเดินทางด้วย

จอยกรุ๊ป หรือจอยทัวร์หน้าร้าน (Join Tour)

คือการท่องเที่ยวที่มีการวางแผนเดินทางให้แล้ว มีการกำหนดสายการบิน ตารางเวลา สถานที่ท่องเที่ยว คุณภาพอาหารและโรงแรมที่พักโดยไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ราคาทัวร์และทิปไกด์จะถูกกำหนดให้เรียบร้อย นอกจากนี้ยังเป็นการเดินทางร่วมกับผู้อื่นด้วย เรียกง่ายๆว่าเป็นโปรแกรมทัวร์สำเร็จรูปนั่นเอง โดยมีคนกลางที่เรียกว่า “Wholesales” เป็นผู้จัดทำโปรแกรมทัวร์ขึ้นมา และส่งมาให้ “Agency” ขายต่อให้ลูกค้า ฉะนั้นในหนึ่งทริปเราจะเจอลูกค้าที่ซื้อโปรแกรมทัวร์จากเอเจ้นท์ต่าง ๆ มาเที่ยวในทริปเดียวกัน

เปรียบเทียบความแตกต่าง กรุ๊ปเหมา&จอยกรุ๊ป

สรุปความแตกต่างระหว่าง “กรุ๊ปเหมาVsจอยกรุ๊ป” รวมถึงข้อดีของแต่ละแบบตามความต้องการของผู้เดินทาง ซึ่งต้องบอกเลยว่าทั้ง 2 อย่างนี้ ขึ้นอยู่ที่ความสะดวกของแต่ละบุคคล และปัจจัยการเดินทางล้วน ๆ เลยล่ะ

เมื่อเห็นความแตกต่างแบบนี้แล้ว คงได้คำตอบกันแล้วใช่ไหมว่าทำไมกรุ๊ปเหมาถึงราคาสูงกว่าจอยกรุ๊ป ซึ่งราคาที่สูงนั้นก็มาพร้อมคุณภาพที่ถูกใจและเวลาเดินทางที่ตอบโจทย์นั่นเอง ส่วนใครที่ไม่ซีเรียสเรื่องความเป็นส่วนตัว ที่พัก อาหาร เน้นราคาโดนใจและโอเคกับโปรแกรมทัวร์สำเร็จรูปก็ตอบโจทย์ได้ดีเช่นเดียวกัน

และหากใครที่มองหาบริษัทรับจัดกรุ๊ปส่วนตัว Unithai Trip คือบริษัทท่องเที่ยวที่มีประสบการณ์กว่า 20 ปี เชื่อถือได้จริง เรารับจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัวในราคาดี ๆ ทั้งการเดินทางเพื่อท่องเที่ยวส่วนตัว เที่ยวประจำปี ทัวร์ดูงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นกรุ๊ปใหญ่หรือกรุ๊ปเล็ก เราก็จัดให้ลูกค้าได้ด้วยทีมงานมืออาชีพ ที่ยินดีให้คำปรึกษา วางแผนเส้นทาง และดูแลลูกค้าตลอดตั้งแต่ต้นจนจบทริป เพื่อให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์การเดินทางที่ดีมากที่สุด

กรุ๊ปองค์กรที่เราเคยจัด

คลิกดูผลงานทั้งหมดของเรา -> CLICK

🔺ติดต่อแผนก Unithai Big Group รับจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปบริษัท กรุ๊ปดีลเลอร์
▪️ Line กด -> CLICK
หรือแอดไลน์ @unithaibiggroup
☎️02-234-5936
☎️02-632-6882
กดได้ตั้งแต่ 201-210 (ทุกวัน จ.-ศ. เวลา 09.00-18.00 น. )
☎️091-154-9999 (กด 2) (ทุกวัน จ.-อา. เวลา 09.00.-20.00 น.)
**ขอความกรุณาติดต่อเฉพาะการจัดกรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปเหมา เท่านั้น ไม่สามารถจองทัวร์หน้าร้านได้

4 thoughts on “กรุ๊ปเหมา และจอยกรุ๊ป ต่างกันอย่างไร?

Comments are closed.