Posted on

เที่ยว KOREA ไม่ถึงหมื่น ทำได้ยังไง?

เห้ยแกร…ไม่อยากจะเชื่อว่า เกาหลี 6วัน3คืน🇰🇷 ไม่ถึงหมื่น มีจริงหรอ จะโดนหลอกหรือเปล่า ไปสนามบินจะเจอไกด์มั้ยน้า คิดว่าหลายคนๆคงมีคำถามแบบนี้ในใจเหมือนกัน เอาหล่ะ‼️วันนี้เราจะมาพิสูจน์ให้ดูนะ

เราเป็นคนนึงที่ไปเกาหลีหลายครั้งมาก แต่ ไม่เคยไปช่วงซัมเมอร์เลย และเห็นหลายคนบอกว่าช่วงนี้ทัวร์ถูกนะเพราะเป็นหน้า Low คนเที่ยวน้อย ไม่ต้องแย่งกันเที่ยว แล้วก็ใส่เสื้อผ้าแบบบ้านเราได้เลย อยากไปกินปิ้งย่างด้วย เราก็เริ่มมองหาทัวร์เลย เผื่อจะมีที่อยากไป พอเจอพีเรียดนี้ราคาโดน ไม่คิดแล้วจ้าาา ชวนเพื่อนแล้วจองจ่ายตังทันที ราคา 7,999 เอ๊งงงแกร มีเวลาเตรียมตัว 5 วัน ลางานแล้วเก็บกระเป๋ารอเลย 55555

ก่อนเดินทางประมาณ 3 วันเจ้าหน้าที่ของบริษัททัวร์ก็ส่งใบนัดหมายมาให้เรา ในใบนั้นก็จะมีการเตรียมตัว สิ่งของจำเป็นที่ควรพก สภาพอากาศ การแต่งกาย และวันเวลานัดหมายว่าเจอกันที่เคาน์เตอร์ไหน กี่โมง ประมาณนี้ ซึ่งใบนี้แหละทำให้เราใจชื้นขึ้นเยอะว่าจะไม่ถูกเทแน่นอน จะได้ไปแล้วโว้ย ^^

โปรแกรมที่เราจะไปมีที่ไหนบ้าง
เดี๋ยวเราแปะลิงค์โปรแกรมให้นะ เพราะว่าแต่ละวันไปเที่ยวหลายที่มาก
Program-> http://bit.ly/2FQ9SZ2 (ราคาไฟไหม้ขึ้นอยู่กับพีเรียดเดินทางและโปรโมชั่นของบริษัทนะจ๊ะ)

ข้อแนะนำ (สำหรับคนกลัวโปรไฟไหม้)👇👇
เช็คประวัติและที่อยู่ของบริษัททัวร์ที่เราสนใจจะจอง ง่ายๆ Search ใน Google ได้เลยจ้ะ

หลังจากที่ไปมานะ ถามว่าคุ้มมั้ย?? บอกว่าคุ้มมาก ถึงแม้บางวันต้องไปร้านรัฐบาลบ้าง แต่เทียบกับราคา 7,999 6วัน3คืน คิดดูไปตั้งกี่ที่ ได้กินบุฟเฟ่ต์ชาบู ปิ้งย่าง ราคารวมทัวร์แล้วด้วยนะ ขนาดเราไปภูเก็ต 4วัน ยังเสียเยอะกว่านี้เลย 555555 ครั้งหน้าถ้าหาวันลาได้ เราไปอีกแน่นอน ฮ่าๆ

ตามเรามาเลย พอไปถึงสนามบิน ครั้งนี้เราเริ่มต้นเดินทางที่สนามบินดอนเมืองเเละ หลังจาก Check In เสร็จก็เราก็เข้า Miracle Lounge เลานจ์สนามบินที่สามารถทานอาหาร, เครื่องดื่มได้ไม่อั้น มีอาหารหลากหลายให้เลือก ใครที่รอเครื่องเป็นเวลานานๆแนะนำเลยจ้า

ขอเเนะนำเพิ่มเติมนะค สำหรับการจอง MiracleLouge แนะนำให้แอดไลน์ @unithaitrip ไว้ได้เลยค่ะ นอกจากจะมีโปรฯเด็ดมาเรื่อยๆแล้ว ยังมีส่วนลดในการเข้า MiracleLouge ด้วยน๊า จองล่วงหน้าได้ 24 ชั่วโมง (ดอนเมือง จาก 600 เหลือ 499 บาท) แต่ถ้าจองไม่ทันก็ไม่ต้องกังวลเพียงโชว์หน้าไลน์ของ UnithaiTrip ง่ายๆ เท่านี้ก็ได้รับส่วนลดไปเลย 10% ค่ะ

ถึงเวลาบินกันแล้ว เราเลือกโปรแกรมที่บินดึก ถึงเช้าเพราะพอไปถึงจะได้เที่ยวเลย ไม่เสียเวลา ขอพักสักแปบ แล้วไปเจอกันที่เกาหลีเลยน๊าา 

และเเล้วเราก็มาถึงเกาหลี ที่แรกที่เราไปชมหลังจากเครื่องลงจอดที่สนามบินอินชอนแล้วก้คือวัดวาวูจองซา อยู่ในเมืองยงอิน จังหวัดคยองกีโด เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่กลางภูเขา มีเศียรพระพุทธเจ้าขนาดใหญ่สีทองอร่ามดูโดดเด่น แล้วภายในวัดยังมีพระพุทธรูปของไทยประดิษฐานอยู่ด้วยนะ

มาต่อกันที่ป้อมฮวาซอง  นอกจากจะเป็นสิ่งก่อสร้างขนาดใหญ่ตั้งแต่ยุคโจซอน เป็นป้อมปราการประจำเขต SUWON-SI ของจังหวัดเคียงกีโด ยังมีกิจกรรมยิงธนูด้วยนะ ราคาไม่แพง สายธนูห้ามพลาด เรายิงธนูที่นี่ครั้งแรก สนุกมาก ลุ้นดี..จะยิงได้มั้ย ยิงได้รึเปล่า 5555

 

ไฮไลท์อีกอย่างของป้อมฮวาซองคือขึ้นบอลลูนชมวิวเมืองซูวอนจ้า แต่วันที่เราไปลมแรง ทางเจ้าหน้าที่เลยไม่ให้ขึ้นเพื่อความปลอดภัย แงๆTT ใครเคยขึ้นแล้วเอาภาพมาอวดได้นะคะ

ตกกลางคืน เราก็ไม่พลาดที่จะออกไปเดินเล่น โรงแรมคืนแรกที่เราพักอยู่ใกล้กับแหล่งกิน ดื่ม แดนซ์ เดินไปนิดเดียวก็ถึง ร้านของกินเยอะมากกก ไม่ต้องกลัวอดเลย

นี่คือห้องพักคืนแรกที่เราพักจ้า SUWON HOTEL PACIFIC  ไม่แคบอย่างที่คิดนะ มีพื้นที่กว้างด้วยจ้า มีทีวางกระเป๋าเดินได้สบายๆ แผ่ของไปเล้ยยย นอนสบายมาก แอร์เย็นฉ่ำ (เรานอนกัน 2 คนนะ)

รอคอยเธอมาแสนนาน อยากมาตั้งนานแล้ว สถานที่เหมาะกับวัยอย่างเรา ฮ่าๆๆ นั่นคือ สวนสนุก Everland จ้า ไปวัดใจความสูงกับรถไฟรางไม้หรือ T-Express กัน สนุกเวอร์ มุมถ่ายรูปก็เยอะมาก เพลินๆไปอี๊ก

จากสวนสนุก Everland  เราก็ไปต่อกับ แลนด์มาร์ค ของเกาหลี อันนี้ถ้าไม่มาเหมือนมาไม่ถึงโซล อย่าง  N Seoul Tower🌇 สถานที่ยอฮิตของนักท่องเที่ยว ที่ไม่ว่าจะไปเกาหลีกี่รอบ ก็ต้องไปที่นี้ คู่รักก็ยังคงนิยมไปคล้องกุญแจคู่รักกันอยู่เลย ฟิลเดียวกับคในซีรีย์เกาหลีเลย ค่าขึ้นก็ 10,000 วอน ข้างบนก็ไม่มีไรมากดูวิว ซื้อของจุกจิกไรงี้ ใครอยากคล้องกุญแจก็มีที่คล้องอยู่ข้างล่างไม่ต้องขึ้นลิฟท์เนอะ

ขอแทรกการเดินทางของที่นี้หน่อยนะคะ เพราะเวลาใครจะเดินทางรถไฟของเกาหลีแค่ไม่กี่สถานี ไม่ต้องซื้อ T Money ก็ได้เนอะ มันจะมีบัตร Single Journey หรือบัตรขาเดียวนะ ไปได้เหมือนกัน แล้วเวลาติ๊ดบัตรออกสถานีปลายทางแล้ว มันสามารถเอาเงินคืนได้นะ มันจะชื่อตู้ว่า Deposit Refund Machine ได้คืน 500 วอนนะจ๊ะ ไม่แพง เเถมยังสะดวกด้วยนะ 

มาถึงเลาเอาใจขาช้อปกันจ้า ฮงแด แหล่ง Shopping ของวัยรุ่นที่ใครๆก็รู้จัก มีทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า และของอีกเยอะแยะมากมาย เรามาวันเสาร์กลางคืนคนเยอะมาก และจะมีวัยรุ่นมาร้องเพลง เต้น ให้ดูด้วย ฟินไปอีกกก

ตามซีรีย์มาเลยจ้าาา..จำชื่อไม่ได้ละ มาถึงเกาหลีทั้งที อย่าลืมกินนะจ๊ะ (ของกินรถเข็นนี่มันสวรรค์ชัดๆ)

วันต่อมาก็ไปต่อกันเลยจ้ากับพระราชวังชางด็อกกุง ที่นี้เคยเป็นพระราชวังหลักของกษัตริย์หลายพระองค์ของราชวงศ์โชซอน ที่ได้รับการดูแลรักษาไว้อย่างดี ภายในประกอบด้วยพื้นที่สาธารณะ อาคารพระราชวังสำหรับราชวงศ

มือเที่ยงของวันก็ต้องเป็นเมนูขึ้นชื่อของเกาหลีเลยจ้า ชาบู+ข้าวยำเกาหลี ช่างเหมาะกับสายกินอย่างเราเลย  
มาที่นี่กินหมูเกือบทุกมื้อกลับไปต้องรีบชั่งน้ำหนักด่วน!!

พิพิธภัณฑ์สาหร่าย เราได้มาทำข้าวห่อสาหร่ายด้วย ทำเสร็จแล้วก็กินเองเลยรสชาติก็อร่อยๆดีแฮะ  ใครอยากลองทำข้าวห่อสาหร่าย มาที่นี้ได้เลยย ทำเอง กินเองอร่อยฝุด 

ทำข้าวห่อสาหร่ายเสร็จก็ได้มาใส่ชุดประจำชาติหรือชุดฮันบกนั่นเอง ขอบอกก่อนนะฮะ ชุดฮันบกของพิพิธภัณฑ์สาหร่ายใส่ได้ฟรีเลยจ้า ใส่เเล้วก็ไปถ่ายรูปกับต้นซากุระด้านหลังนั้นแหละ แต่ซากุระนี้ของปลอมน๊า ได้ฟิวไปอีกแบบ ฮ่าๆๆ 

จุดถ่ายรูปยอดฮิตที่แนะนำ มหาวิทยาลัยอีฮวาหรืออีแด เป็นมหาวิทยาลัยหญิงล้วน ฮิตมาก ใครมาก็ต้องถ่ายจ้า 

บริเวณรอบๆมหาวิทยาลัยจะมีเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า ร้านเครื่องสำอางค์ ร้านเสื้อผ้าจะเน้นไปทางผู้หญิงมากกว่านะคะ ราคาไม่แพงเลยค่ะ เราหมดเงินไปกับตรงนี้เยอะมาก

นี่คือที่พักคืนที่ 2 และ 3 ค่ะ เราพักที่ HOTEL LART GIMPO ห้องกว้าง สะอาด อยู่ใกล้สถานีรถไฟด้วยนะคะ อยู่ที่นี่ 2 คืนไม่ต้องย้ายโรงแรมเลย สะดวกมาก

พิพิธภัณฑ์สามมิติ
อยู่ตรงฮงแดเลยค่ะ มีภาพสามมิติมากมายและมีโซนน้ำแข็งให้เราถ่ายรูปด้วยนะคะ หลังจากถ่ายรูปเสร็จก็ช้อปปิ้งได้ต่อเลยจ้าา

เมนูนี่คือจิมดักหรือไก่ตุ๋นวุ้นเส้นเกาหลี รสชาติออกเผ็ดนิดๆกินกับข้าวร้อนๆ

เมนูขึ้นชื่อเลย ไก่ตุ๋นโสมจ้า หลายๆคนคงรู้จักดีเนอะ

สะพานกระจกใสกิมโป ชมบรรยากาศมุมสูงของคลองอาร่า ซึ่งเชื่อมระหว่างแม่น้ำฮันกับทะเลตะวันตก ตั้งอยู่ในพื้นที่ของเมืองอินชอนและกรุงโซล เเลนด์มาร์คใหม่ของเกาหลีเลยจ้า 

หลังจากที่เรากำลังสนุกกับการถ่ายรูป โน้นนี้ ไปที่อื่นต่อประมาณครึ่งชั่วโมง ก็กะจะหยิบโทรศัพท์ มาถ่ายรูป แต่ก็หาไม่เจอ ตอนนั้นแหละที่คิดว่าโทรศัพท์อยู่ไหนว้า แต่เราก็ยังไม่วายถ่ายรูปโดยกล้องก่อน หลังจากนั้นเราก็รื้อทุกสิ่งอย่างในกระเป๋า 3 ใบ คือไม่เจอ เอาหละ เริ่มลุกลน ขอพรพระในใจ แต่ก็คิดว่าเราได้ลืมโทรศัพท์ไว้ที่ Outlet ที่เก้าอี้กลางแจ้ง 🙏แล้วก็นั่งรถกลับไปที่ Outlet ลงรถวิ่งกลับไปที่เดิมที่คิดว่าน่าจะลืมไว้ตรงนั้น ใช่จ้ะ เรายิ้มกว้าง โทรศัพท์อยู่ที่เดิม เก้าอี้เดิม ทั้งๆที่คนก็เดินไปมา  เราดีใจมากที่เจอ ถ้าเป็นบ้านเราคง…

อยู่นี้จ้า น้องยังอยู่ น้องยังไม่จากเราไป

ถึงเวลากลับบ้านแล้วจ้า
ยังไม่อยากกลับเลย แต่งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลาเนอะ
ทริปเกาหลีไม่ถึงหมื่นนี้สำหรับเราคุ้มมากๆๆ ได้ไปเจอประสบการณ์ใหม่ๆ ได้มาช้อปปิ้งเสื้อผ้ากลับบ้าน ได้กินบุฟเฟ่ต์ ได้ไปสถานที่ใหม่ๆ แค่นี้เราก็คุ้มแล้ว
แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้านะคะ บายยย