Posted on

เที่ยวคุนหมิง 6วัน 5คืน งบ 23,xxx กินดีอยู่ดี ไม่ลงร้าน

โปรแกรมที่เราไปจะเป็น ฟรีวีซ่ากรุ๊ป (Visa Group) ซึ่งไม่ยุ่งยากเลย แค่ถ่ายรูปพื้นหลังขาวแล้วส่งให้กับทางบริษัททัวร์ จากนั้นไปเซ็นชื่อ สแกนนิ้ว เข้าประเทศอีกทีคือตอนถึงที่สนามบินคุนหมิงเลย ง่ายมาก! ไม่ต้องเดินทางไปสแกนนิ้วที่สถานฑูตเหมือนวีซ่าเดี่ยว และที่สำคัญไม่ลงร้านรัฐบาลเลยย! เราไปแบบ 6วัน 5คืน เส้นทางที่ไปก็จะเป็น คุนหมิง ต้าหลี่ ลี่เจียง แชงกรีล่า ซึ่งแต่ละเมืองจะมีความสวยงามที่แตกต่างกัน อากาศก็ไม่เท่ากันด้วยนะ แต่ละวันไปไหนบ้าง ไปดูกันเลย

Day1 เดินทางจากสุวรรณภูมิ-คุนหมิง🇨🇳

เราบินโดยสายการบิน Kunming Airlines เป็นสายการบินหลักของเมืองคุนหมิงเลย บินตรงไม่ต่อเครื่องนะจ้ะ ที่นั่งจะเป็นแบบ 3-3 เครื่องบินลำเล็กไม่ใหญ่ บิน 2-3 ชั่วโมงก็ถึงแล้ว มีบริการอาหารบนเครื่องเป็นเมนูอาหารจีน

ลงเครื่องมาแล้ว เราก็จะเข้าระบบมาตรการการเข้าประเทศของจีนโดยเขาสแกน QR Code ที่เราได้ทำการลงทะเบียนมาแล้วก่อนเดินทาง 24 ชั่วโมง และไปเดินเรื่องวีซ่ากรุ๊ป ก็คือไม่ทำอะไรมาก รอเซ็นชื่อและสแกนนิ้วที่ตม.อย่างเดียว พอเสร็จก็เข้าประเทศได้เลยยย แต่ถ้าคนเยอะก็จะรอนานหน่อยนะ

ออกมาเราก็จะขึ้นรถบัส เพื่อตรงไปที่ร้านอาหารใกล้ ๆ กับสนามบินคุนหมิงเพื่อไปรับประทานอาหารเย็นกัน ขอพูดถึงรถบัสก่อน ที่นั่งสบายมาก ๆ เบาะนุ่ม ที่นั่งจะเป็นแบบ นั่ง 2 ฝั่งนึง นั่ง 1 อีกฝั่งนึงนะ ส่วนอาหารบอกเลยว่าจัดเต็มทุกมื้อจริง ๆ อาหารมื้อนึงมีประมาณ 8-10 อย่าง เป็นโต๊ะหมุนแบบจีนเลย

รับประทานอาหารเย็นเสร็จ เราก็จะตรงไปที่โรงแรมใน เมืองฉู่ฉง (ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง) เพราะในวันที่ 2 ของการเดินทางเราจะต้องไปที่ เมืองแชงกรีล่า ซึ่งอยู่ไกลจากเมืองคุนหมิง เพื่อไม่นั่งรถนานเขาก็จะแวะที่พักและพาเที่ยวระหว่างทางไปเรื่อย ๆ และที่พักเป็นระดับ 4 ดาวทุกคืนเลย

ที่พักคืนที่ 1 และ 4 YUA HUA Hotel

Day2 เมืองโบราณต้าหลี่-เมืองโบราณแชงกรีล่า🇨🇳

ไปกันต่อที่ เมืองโบราณต้าหลี่ (Dali Old Town) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงกว่า ๆ เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนานกว่า 1,000 ปี มีกำแพงเมืองที่สวยงาม ขึ้นชื่อเรื่องเครื่องเงิน ภายในเมืองโบราณมีร้านค้า ร้านอาหาร สินค้าพื้นเมือง และจุดถ่ายรูปเพียบเลย

จากนั้นเดินทางไปที่ เมืองจงเตี้ยน หรือ เมืองแชงกรีล่า (Shagari-La) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ซึ่งเมืองแชงกรีล่าเป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมชาวทิเบต บ้านเมืองก็จะมีลักษณะคล้ายกันกับเมืองโบราณทิเบต อากาศค่อนข้างเบาบางเพราะที่อยู่บนพื้นที่ราบสูง แนะนำให้ซื้อออกซิเจนกระป๋องนะ ไกด์เขาจะเตรียมไว้ให้แนะนำให้ซื้อเลย

เดินเล่น เมืองโบราณแชงกรีล่า ตอนกลางคืนคือ เพลินมากก อากาศดี เลขตัวเดียว ร้านค้า ร้านอาหารเพียบ ใจกลางเมืองมีวัดด้วยนะ ขึ้นไปไหว้ขอพรกันได้ และที่สำคัญไปถึงแล้ว แนะนำไปชิมนมสดของที่นี่ อร่อยมาก!

Day3 วัดลามะซงจ้านหลิน-ช่องแคบเสือกระโจน-สระมังกรดำ-เมืองโบราณลี่เจียง🇨🇳

วัดลามะซงจ้านหลิน (Ganden Sumtseling Monastery) เป็นวัดลามะที่ใหญ่ที่สุดของมณฑลยูนหนาน มีอายุเก่าแก่กว่า 300 ปี มีพระลามะจำพรรษาอยู่กว่า 700 รูป องค์ดาไลลามะที่ 5 ของทิเบตเป็นผู้สร้างวัดแห่งนี้ โดยเราจะต้องลงจากรถบัส เพื่อนั่งรถ Shuttle Bus มาที่วัดแห่งนี้

ไปกันต่อที่ ช่องแคบเสือกระโจน ใช้เวลาเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง เป็นร่องน้ำในหุบเขาที่น้ำค่อนข้างเชี่ยว แต่น้ำที่นี่สวยและใสมาก ๆ ประวัติตามชื่อเลย ใครไม่สะดวกเดินเขามีตั๋วขึ้นบันไดเลื่อนด้วยนะ ค่าบริการ 70 หยวนจ้า

เดินทางไปยัง เมืองลี่เจียง (Lijiang) ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง ไปเช็คอินกันที่ สระมังกรดำ (Black Dragon Pool) จุดเด่นของที่นี่คือ น้ำในสระใสราวกับมรกต และสามารถมองเห็นวิวของภูเขาหิมะมังกรหยกได้จากที่นี่อีกด้วย

เมืองโบราณลี่เจียง (Ancient Town Of Lijiang) ได้รับการขนานนามว่า “เวนิสแห่งตะวันออก” และยังได้รับให้เป็นเมืองมรดกโลกอีกด้วย เพราะเมืองนี้ยังคงรักษาเอกลักษณ์และวัฒนธรรมไว้คงเดิม อาคารแต่ละหลังเป็นอาคารไม้แบบจีนโบราณ มีทั้งร้านค้า ร้านอาหารมากมายตามตรอกซอกซอย หม่าล่าไม้ใหญ่มากกก!

Day4 ภูเขาหิมะมังกรหยก-อุทยานน้ำหยก-เมืองต้าหลี่🇨🇳

มาถึงไฮไลท์ของทริปนี้เลยนั่นก็คือ อุทยานภูเขาหิมะมังกรหยก Jade Dragon Snow Mountain เป็นภูเขาสูงที่มีหิมะปกคลุมตลอดทั้งปี พอถึงที่อุทยานแล้วเราจะต้องลงจากรถบัสเปลี่ยนรถเป็น Shuttle Bus ของทางอุทยาน เพื่อไปยังจุดที่ขึ้นกระเช้าสู่บนยอดเขา กระเช้านั่งได้ 6-8 คนเลยนะ กระเช้าขึ้นเร็วมากใช้เวลาประมาณ 15 นาทีก็ถึงจุดชมวิวด้านบนแล้ว ซึ่งมีความสูง 4,506 เมตรจากระดับน้ำทะเล สูงมากกกก ขึ้นมาก็คืออากาศหนาวเลย ตอนที่เราไปก็อยู่ 5 องศา (ดีที่มีแดด)

ลงจากด้านบนมาก็จะไปแวะตามจุดต่าง ๆ ของอุทยานอย่าง ทะเลสาบไป๋สุยเหอ ที่มีสีเขียวใสแจ๋ว เป็นน้ำที่ไหลลงมาจากการละลายของหิมะบนภูเขาหิมะมังกรหยก ตอนเราไปคือคนเยอะมากก เพราะตรงกับวันหยุดของคนจีน

ชมโชว์สุดอลังการกลางแจ้ง Impression Of Lijiang ซึ่งเป็นโชว์จากผู้กำกับชื่อดังอย่าง จางอวี้โหมว และแสดงโดยชาวชนเผ่านาซีกว่า 600 ชีวิต เป็นเรื่องราวการบอกเล่าถึงวิถีชีวิตของชาวเผ่านาซีที่มีฉากพื้นหลังเป็นภูเขาหิมะมังกรหยกเด่นชัด

เดินทางไปต่อที่ อุทยานน้ำหยก เป็นแหล่งเลี้ยงปลาแซลมอนชั้นดีของจีน มีบ่อน้ำน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ใสสะอาด เราสามารถหาขวดน้ำไปใส่ได้นะ

Day5 ยอดเขาซีซาน-ประตูม้าทองไก่หยก-วัดหยวนทง🇨🇳

ยอดเขาซีซาน จุดชมวิวของคุนหมิงที่ไม่ควรพลาด ได้รับการขนานนามว่า “ไข่มุกทอแสงแห่งที่ราบสูง” เราต้องขึ้นกระเช้าไปถึงด้านบน และเดินไปตามทางเดินไหล่เขาเรื่อย ๆ ก็จะมีจุดชมวิวแต่ละจุดถ่ายรูปสวยทุกจุดเลยย และอีกอย่างที่ห้ามพลาดคือการลอดซุ้มประตูมังกรหลงเหมิน ที่เขาว่ากันว่าลอดแล้วจะประสบความสำเร็จ โชคดี คิดอะไรก็สมหวัง

ไปกันต่อที่ ประตูม้าทองไก่หยก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของเมืองคุนหมิง ใครมาคุนหมิงต้องได้มาเช็คอินที่นี่!

สถานที่ท่องเที่ยวที่สุดท้าย วัดหยวนทง (Yuantong Temple) วัดที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในเมืองคุนหมิง เป็นวัดที่มีความผสมผสานทั้งวัดไทย พม่า และทิเบต ที่นี่มีพระพุทธชินราช ประดิษฐานอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังมีเจ้าแม่กวนอิมและพระพุทธรูปต่าง ๆ

Day6 เดินทางกลับประเทศไทยโดยสวัสดิภาพ🇹🇭

เรามาโดยการทำวีซ่ากรุ๊ป เพราะฉะนั้นตอนเดินทางกลับทุกคนจะต้องกลับพร้อมกันน้าา🇨🇳
สุดท้ายใครที่อยากไปจีน แต่ไม่สะดวกทำวีซ่าหรือไปเที่ยวเองไม่ได้ เราพาท่านไปได้นะ โปรแกรมแกรมทัวร์จีนดี ๆ เพียบ ทักมาสอบถามกันได้เลยจ้า

กดดูโปรแกรมทัวร์คุนหมิง-> CLICK

สนใจ / สอบถามทัวร์อื่น ๆ ได้ที่..
▪️ Line กด -> CLICK
▪️ inbox ก็ได้เช่นกัน -> m.me/unithaitrip
☎️ 02-234-5936 กด 1
☎️ 02-632-6882 กด 1
☎️ 091-154-9999 กด 1

เรารับ จัดกรุ๊ปทัวร์ส่วนตัว ด้วยนะ
ทัวร์ไพรเวท Private จัดทริปส่วนตัว ทัวร์ดูงาน Incentive Tour

🔺ติดต่อแผนกรับจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปบริษัท
▪️ Line กด -> CLICK
หรือแอดไลน์ @unithaibiggroup
☎️02-234-5936
☎️02-632-6882
กดได้ตั้งแต่ 201-208
**ขอความกรุณาติดต่อเฉพาะการจัดกรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปเหมา ดูงาน สัมนา
**ไม่สามารถจองทัวร์หน้าร้านได้