Posted on 3 Comments

รู้จัก ญาจาง เมืองตากอากาศสุดฮอตในเวียดนาม

ญาจาง (Nha Trang) เป็นเมืองท่องเที่ยวริมทะเลที่มีชายหาดอันสวยงามของเวียดนาม เป็นเมืองพักตากอากาศและเป็นที่ท่องเที่ยวสำคัญของเวียดนาม เป็นศูนย์กลางการเมือง เศรษฐกิจ วัฒนธรรม และเทคโนโลยี สามารถท่องเที่ยวได้เกือบทั้งปี และในด้านประวัติศาสตร์เมืองนี้เคยเป็นส่วนของอาณาจักรจามปาซึ่งมีหลักฐานเป็นปราสาทหินแบบจามที่หลงเหลืออยู่อีกด้วย แค่ประวัติเบื้องต้นญาจางก็น่าสนใจแล้วใช่ไหมคะ  เราไปทำความรู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองนี้กันเลยค่ะ

หาดญาจาง (Nha Trang Beaches)

เริ่มที่แรกกันเลย สถานที่ที่เต็มไปด้วยบรรยากาศสุดชิล อย่างหาดญาจาง  เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อยใจเป็นอย่างยิ่งกับชายหาดที่ทอดยาวกว่า 6 กิโลเมตร พร้อมกับทะเลสวยน้ำใส น่ามานอนอาบแดด เล่นน้ำทะเล พักผ่อนให้หายเครียด หาดญาจางยังมีกิจกรรมแอดแวนเจอร์ให้ทำอีกเพียบเลยค่ะ อย่างเช่น การดำน้ำที่ขึ้นชื่อมากๆ คนรักทะเลต้องมา ทัวร์เวียดนาม เที่ยวหาดญาจางให้ได้ สามารถเดินทางง่าย มีที่พักให้เลือกเพียบไม่ต้องกังวลใจ บอกเลยว่าได้เต็มอิ่มกับทะเลสวยๆ แน่นอนค่ะ

กดดูแผนที่ : แผนที่

สวนสนุกวินเพิร์ล (Vinpearl Land)

http://nhatrang.vinpearlland.com/en/portfolio/gioi-thieu-tong-quan/

สวนสนุกวินเพิร์ล เป็นสวนสนุกริมทะเล ที่บรรยากาศโคตรฟิน ในเมืองญาจาง  ภายในพื้นที่แบ่งออกเป็นหลายโซน ทั้งสวนน้ำ เหมาะสำหรับคนที่มาเป็นครอบครัวใหญ่, สวนสนุกกลางแจ้ง ที่มีเครื่องเล่นมันส์ๆ เช่น Skydrop, Topsin, Swing Carousel และยังมีโซนเครื่องเล่นสำหรับเด็กอีกด้วย เเถมยังมีสวนสนุกในร่ม ชมภาพยนตร์ 5 มิติกันแบบฟินๆ และมีเกมอื่นๆ ให้เล่นเพียบ นอกจากนี้ยังมีโลกใต้ทะเลในพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ให้เราได้เพลินเพลินอีกด้วนะคะ ขอบอกเลยนะคะว่าใช้เวลาหนึ่งในวันในสวนสนุกแห่งนี้ไม่พอเลยจริงๆ

เวลาเปิด-ปิด : 09.00 – 21.00 น.
ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 800,000 ดองเวียดนาม (ประมาณ 1,095 บาท), เด็ก 650,000 ดองเวียดนาม (ประมาณ 890 บาท)

กดดูแผนที่ : แผนที่

วัดโพนากา (Po Nagar Cham Towers)

หอโพนาการ์จาม แห่ง วัดโพนากา ที่มีความสวยงามของสถาปัตยกรรมแบบกัมพูชา ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำ Cai ชาวฮินดูแท้ โดยสันนิษฐานว่าสร้างขึ้นระหว่างศตวรรษที่ 8-11 และยังมีการจัดงานเทศกาลประจำปีเพื่อบูชาเทพเจ้า ในช่วงปลายเดือนเมษายนถึงต้นเดือนพฤษภาคมด้วย            ซึ่งคาดว่าวัดโพนากาเป็นของอาณาจักรจามปาตั้งอยู่บนทำเลที่สวยงามที่สุดของเมืองญาจาง ซึ่งอาณาจักรจามปาเคยเจริญรุ่งเรืองที่สุดในภูมิภาคนี้ ศาสนาสถานของอาณาจักรจึงกระจัดกระจายอยู่หลายแห่ง บริเวณที่ศาสนาสถานของอาณาจักรจามปามากที่สุดอยู่ที่หมีเซินซึ่งได้ขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกและวัดโพนากาได้บูรณะสมบูรณ์และสวยที่สุดของศาสนาสถานของอาณาจักรจามปา

เวลาเปิด-ปิด : 06.00-17.30 น. ทุกวันไม่มีวันหยุด
ค่าเข้าชม : ฟรี

กดดูแผนที่ : แผนที่

โบสถ์ญาจาง (Nha Trang Cathedral)

โบสถ์ญาจาง  เป็นโบสถ์ที่เก่าแก่และใหญ่ที่สุดในเมืองญาจาง ตั้งอยู่บนยอดเขาสูงที่สามารถมองเห็นสถานีรถไฟญาจาง ถูกสร้างขึ้นในสไตล์โกธิคของฝรั่งเศสโดย PRIEST LOUIS VALLET เพื่อเผยแพร่ศาสนาคริสต์  ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19 ได้มีการให้บริการชุมชนคาทอลิกในท้องถิ่นโดยมีการจัดพิธีมิสซาระหว่างเวลา 05:00 – 18:30 น. ทุกวัน สถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักดีสำหรับคนท้องถิ่น  นอกจากนี้ยังเป็นหนึ่งในโลเคชั่นที่หนุ่มสาวนิยมมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งกันค่ะ เพราะสวยงามทั้งบริเวณโดยรอบและภายในโบสถ์ ได้บรรยากาศแบบยุโรปสุดๆ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 05.00 – 18.30 น. / วันเสาร์-อาทิตย์ 05.45 – 17.15 น.
ค่าเข้าชม : ฟรี

กดดูแผนที่ : แผนที่

วัดลองเซิน (Long Son Pagoda)

วัดลองเซิน (Long Son Pagoda) สร้างมาตั้งแต่ ค.ศ. 1886 (พ.ศ.2429)แต่ถูกพายุถล่มเสียหาย จึงมีการสร้างขึ้นมาใหม่อีกครั้ง
และแม้จะได้รับความเสียหายอีกครั้งในช่วงสงครามเวียดนามรวมถึงประสบปัญหาจากปัจจัยทางการเมืองในช่วงเปลี่ยนแปลงการปกครอง
แต่ด้วยความศรัทธาจากพุทธศาสนิกชนชาวเวียดนามวัดลองเซินจึงได้รับการทำนุบำรุงขยับขยายจนเป็นวัดที่สง่างามผสมกับพระธรรมล้ำค่าของศาสดาอย่างที่เห็นทุกวันนี้

วันแห่งนี้ตั้งอยู่เนินเขามังกรที่เป็นวัดพุทธมหายานเก่าแก่แห่งเมืองญาจาง ทางชายฝั่งตอนกลางของเวียดนาม ที่นี่มีพระพุทธรูปองค์ใหญ่ สูงประมาณ 14 เมตร ประทับบนยอดเขา พร้อมกับรูปปั้นเจ็ดอรหันต์และมังกรคู่ยาวกว่า 7 เมตร สวยงามอลังการ

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน
ค่าเข้าชม : ฟรี

กดดูแผนที่ : แผนที่

ความสวยงามของเมืองญาจาง ไม่เเพ้ความงดงามของเมืองอื่นๆในเวียดนามเลยใช่ไหมละคะ  ใครอยากสัมผัสกับบรรยากาศชิลๆ ริมทะเลที่ใกล้ๆเมืองไทย ลองเปิดใจไปสัมผัสญาจาง ได้เลยนะคะ

3 thoughts on “รู้จัก ญาจาง เมืองตากอากาศสุดฮอตในเวียดนาม

  1. มีจัดทริปแจ้งด้วยคะ

  2. มีทริปของเดือนสิงหาคมค่ะ สนใจดูโปรแกรมก่อนไหมคะ

  3. มีทริบแจ้งด้วย

Comments are closed.