Posted on

รวม 7 ลานสกีรีสอร์ท ลุยหิมะในญี่ปุ่น

ในช่วงหน้าหนาวของญี่ปุ่น จะเริ่มตั้งแต่เดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์ ซึ่งถือเป็นช่วงที่คนญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากทั่วโลกที่ชื่นชอบการเล่นสกีต่างพากันมาเล่นสกีกันที่ญี่ปุ่นเป็นจำนวนมาก ยิ่งคนที่เล่นเป็นก็คงอยากจะมาทุกๆ ปี เพราะการเล่นสกีถือเป็นกีฬาอย่างหนึ่งที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ และฝึกความเคลื่นไหวของร่างกาย แต่สำหรับคนที่เล่นไม่เป็น ก็ๆไม่ต้องกลัว เพราะแต่ละที่ส่วนใหญ่เค้ามีหลักสูตรสำหรับผู้เริ่มต้นด้วย ถ้าลองเล่นดูเมื่อไหร่ต้องติดใจแน่นอน วันนี้เราเลยยก 7 ลานสกีที่จัดว่าเด็ด และเหมาะสำหรับผู้เล่นทุกระดับมาฝากกัน จะมีที่ไหนบ้างตามไปเก็บกันเลย

เตรียมตัวอย่างไรก่อนไปเล่นสกี

การเตรียมตัวไปเที่ยวในช่วงฤดูหนาวที่ญี่ปุ่น เมื่อเข้าสู่เดือนธันวาคมอุณหภูมิจะลดลงอย่างต่อเนื่อง แม้แต่ตอนกลางวันอุณหภูมิจะอยู่ที่ 5-8 องศา ถ้าเป็นบ้านเราก็ถือว่าหนาวมากๆแล้ว ฉะนั้นก่อนไปญี่ปุ่นในช่วงนี้ สิ่งที่ควรเตรียมเลยคืออุปกรณ์กันหนาวเช่น เสื้อแขนยาว และกางเกงแนบเนื้อด้านในสำหรับให้ความอบอุ่น หรือเสื้อลองจอห์น และถ้าใครมีอุปกรณ์เล่นสกีส่วนตัวก็นำไปได้ แต่ถ้าไม่มีลานสกีมีให้เช่านะคะ ถ้าทุกอย่างพร้อมแล้ว ก็ลุยได้!

ฟูจิเทน สกีรีสอร์ท (Fujiten Snow Resort)

รูปจาก : Fun Japan

ฟูจิเทน สกีรีสอร์ท อยู่ทางตอนเหนือของภูเขาไฟฟูจิ แค่ชื่อก็ยังมีชื่อว่าฟูจิ เพราะฉะนั้นถ้าไปเล่น ไปถ่ายรูป ก็จะถ่ายติดภูเขาไฟฟูจิด้วย บอกเลยว่าแค่เฉพาะวิวก็ดีงามมากๆแล้วค่ะ แม้ที่นี่จะเป็นลานสกีที่ไม่ใหญ่มาก แต่ก็อยู่ใกล้โตเกียวทำให้เดินทางมาได้สบายๆ และด้วยระยะทางที่ยาว 1,500 เมตร ก็ถือว่าเป็นลานสกีที่อยู่ในระดับที่เหมาะสำหรับเล่นสกีมากๆ แถมยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน รับรองว่ามาแล้วไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

ชิงะ โคเงน สกีรีสอร์ท (Shiga Kogen Ski Resort)

รูปจาก : Life Out Loud

ชิงะ โคเงน ตั้งอยู่ในเมืองยามาโนอูจิ จังหวัดนากาโนะ เป็นพื้นที่ของกลุ่มสกีรีสอร์ท 21 แห่ง ที่ร่วมกันสร้างเพื่อเพิ่มพื้นที่เล่นให้ขนาดใหญ่ โดยเค้าจะแบ่งเป็น 2 โซน ที่เชื่อมต่อกันที่ระหว่างฮาซุอิเกะ ทางทิศใต้ขึ้นไปถึงยอดเขาโยโกเตะ ประมาณ 2,305 เมตร จะประกอบไปด้วยลานสกี และน้ำพุร้อน ส่วนพื้นที่ทางทิศเหนือไปสู่ Oku Shiga Kogen เส้นทางขนาบข้างด้วยเทือกเขาสูง 2,000 เมตร เหมาะกับนักสกีและนักสโนว์บอร์ด ใครมีความสามารถแบบไหนก็จัดแบบนั้นได้เลย

และถ้าใครจะมาที่นี่ด้วยความที่เป็นสถานที่ดังเรื่องเล่นสกีเค้าเลยจะเปิดเป็นช่วงๆ โดยจะเปิดให้บริการประมาณปลายเดือนพฤศจิกายน-กลางเดือนพฤษภาคม ถ้าใครสนใจก่อนไปก็เช็กข้อมูลกันอีกรอบด้วยนะ

คิโรโระ สกีรีสอร์ท (Kiroro Ski Resort)

รูปจาก : Dlmag

คิโรโระ สกีรีสอร์ท ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านอะไกกาว่า ใกล้ๆกับเมืองโอตารุ เป็นลานสกีอีกที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องหิมะคุณภาพดี แถมยังเดินทางมาได้สะดวกสบายด้วยรถขนส่งสาธารณะนอกจากนี้ยังสามารถมาเที่ยวได้ตลอดปี ไม่จำเป็นต้องมาเล่นสกีอย่างเดียวเท่านั้น โดยภายในพื้นที่มีโรงแรมหรูระดับ 5 ดาวถึง 2 แห่งที่เป็นแหล่งรวมร้านอาหารและร้านค้าระดับโลกไว้ด้วยกัน และไม่ใช่แค่มาเล่นสกีอย่างเดียวเท่านั้น ยังมีกิจกรรมหลากหลายให้เลือกเล่นได้ตามใจชอบเช่น บานาน่าโบ๊ทบนหิมะ ขี่สโนโมบิล หรือขึ้นกระเช้าไปชมวิวก็มีบริการ

และถ้าใครที่เป็นคอหนังไทยอาจจะคุ้นชื่อสถานที่แห่งนี้ดี เพราะเป็นจุดถ่ายทำภาพยนตร์ไทยชื่อดังอย่างแฟนเดย์ เรียกว่าพอดูหนังที ก็คิดถึงที่นี่ทุกที สำหรับใครที่อยากมา บอกเลยว่าตอบโจทย์ของการพักผ่อนของคุณได้อย่างสมบูรณ์เลยล่ะ

นิเซโกะ แกรนด์ ฮิราฟุ (Niseko Grand Hirafu)

รูปจาก : POWDER SNOW HOKKAIDO

นิเซโกะ แกรนด์ ฮิราฟุ เป็นลานสกีที่มีชื่อเสียงที่สุดในเมืองนิเซโกะ และกว้างใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น มีความลาดชันยาว 5,600 เมตร ไฮไลท์ของหิมะที่นี่จะมีความนุ่มปุย มากกว่าที่อื่น หรือที่เรียกกันว่า Powder Snow ที่ถือว่าเป็นหิมะคุณภาพดี ซึ่งจะช่วยให้การเล่นสกีสนุกมากขึ้น แต่ความมีชื่อเสียงของลานสกีแห่งนี้ไม่ได้ดึงดูดชาวญี่ปุ่นเท่านั้น แต่ยังดึงดูดนักท่องเที่ยวอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีกระเช้าความเร็วสูงที่นั่งได้ถึง 8 คนไว้บริการอีก ดีงามขนาดนี้ลานสกีเปิดเมื่อไหร่ต้องจัดแล้วล่ะ

คุซาสึ โคคุไซ สกีรีสอร์ท (Kusatsu Kokusai Ski Resort)

รูปจาก : AHA

คุซาสึ โคคุไซ สกีรีสอร์ท ตั้งอยู่ในเมืองคุซาสึ จังหวัดกุนมะ ลานสกีแห่งนี้นับว่าเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยวที่อยากมาสัมผัสหิมะฟูๆ แม้ว่าเมืองนี้จะขึ้นชื่อเรื่องของออนเซ็น แต่ลานสกีของที่นี่ก็จัดว่าดีไม่แพ้กัน เพราะเค้ามีเส้นทางสกีที่ยาวที่สุดในญี่ปุ่น เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวทีไรลานสกีแห่งนี้จะถูกปกคลุมด้วยหิมะหนาตลอดระยะทาง 8 กิโลเมตร เหมาะสำหรับเล่นสกีอย่างมากที่ไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หัดเล่น หรือระดับมืออาชีพต้องชอบแน่นอน เมื่อเล่นสกีเสร็จหากเวลาเหลือก็ไปแช่ออนเซ็นฟินๆกันต่อได้ แต่แนะนำว่าการแช่ออนเซ็นก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ห้ามพลาดถ้ามาเมืองนี้

อัปปี๊ โคเกน สกีรีสอร์ท (APPI Kogen Ski Resort)

รูปจาก : Booking

อัปปี๊ โคเกน สกีรีสอร์ท ตั้งอยู่บนที่ราบสูงอัปปี๊ในจังหวัดอิวาเตะ ห่างจากเมืองโมริโอกะไปทางทิศเหนือประมาณ 50 กิโลเมตร ที่บริเวณนี้มีพื้นที่กว้างขวาง และมีลานสกีหลากหลายรูปแบบให้เลือกเล่น โดยจะเปิดในช่วงต้นเดือนธันวาคม-ต้นเดือนพฤษภาคม หรือเรียกว่าช่วง Golden Week นอกจากนี้ที่นี่ยังมีจุดชมวิวที่สามารถมองเห็นเทือกเขาโดยรอบได้ โดยเฉพาะในวันที่ฟ้าโปร่ง เราสามารถมองเห็นภูเขาอิวาเตะ และภูเขาฮาจิมังไทได้ด้วย

นอกจากลานสกีแล้วยังมีจุดอื่นๆที่น่าสนใจอีกเช่น สวนหิมะใกล้กับทางรถไฟ เป็นสวนสำหรับครอบครัวให้ได้มานั่งพักผ่อน และโซนเล่นหิมะสำหรับเด็ก รวมถึงบริเวณฐานเนินเขายังเป็นที่ตั้งของศูนย์กลางรีสอร์ท เป็นจุดบริการเช่าอุปกรณ์ ที่มีร้านค้า ร้านอาหาร ไว้บริการด้วย

ซาโอะออนเซน สกีรีสอร์ท (Zao Onsen Ski Resort)

ซาโอะ ออนเซน สกีรีสอร์ท เป็นหนึ่งในสถานที่เก่าแก่ที่สุดของญี่ปุ่น ตั้งอยู่ในจังหวัดยามากาตะ ที่นี่มีสกีให้เลือกเล่นได้หายหลักสูตร ตั้งแต่ระดับเริ่มต้น ไปจนถึงระดับสูง ซึ่งหลักสูตรที่มีเส้นทางยาวที่สุดจะเริ่มจากยอดเขาบริเวณต้นไม้แช่แข็งลากยาวลงมาประมาณ 10 กิโลเมตร นอกจากนี้ที่แห่งนี้ยังเป็นเพียงไม่กี่แห่งในประเทศญี่ปุ่น ที่มีปรากฏการณ์หิมะนับหมื่นต้นถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็ง เรียกว่า ปีศาจน้ำแข็ง หรือ จูเฮียว เนื่องจากปริมาณหิมะที่ตกหนักและลมเย็นทำให้ต้นไม้ถูกแช่แข็งเอาไว้ดูคล้ายปีศาจ แต่ก็สวยงามแปลกตาดี โดยจะพบปีศาจน้ำแข็งนี้ได้ในบริเวณรอบๆยอดเขาซาโอะ และจะสวยที่สุดในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์

นอกจากลานสกีและสโนว์บอร์ดแล้ว ที่นี่ยังมีกระเช้าลอยฟ้าไว้บริการนักท่องเที่ยวเพื่อชมวิวด้วย และในช่วงเย็นต้นไม้แช่แข็งเหล่านี้จะถูกประดับประดาด้วยไฟอย่างสวยงาม

ทั้ง 7 ลานสกีนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ในญี่ปุ่นยังมีลานสกีอีกหลายที่มากๆ ถ้าใครอยากไปลองเปิดประสบการณ์การเล่นสกีไปญี่ปุ่นรับรองไม่ผิดหวัง แต่อย่าลืมเตรียมตัวและอย่าลืมเช็กข้อมูลกันดีๆล่ะ เพราะแต่ละที่เปิดไม่ตรงกัน

สนใจ / สอบถามทัวร์อื่น ๆ ได้ที่..
▪️Line กด-> https://lin.ee/5nDHUO6
▪️inbox ก็ได้เช่นกัน-> m.me/unithaitrip
☎️ 02-234-5936