Posted on

ปูซาน…เมืองท่าสุดชิล สวยไม่แพ้โซล

คนไทยส่วนมากเมื่อมาเที่ยวเกาหลีแล้ว มักจะไปเที่ยวที่โซลซะส่วนใหญ่ เพราะเป็นเมืองหลวงของเกาหลีใต้ที่มีครบทุกอย่างไม่ว่าจะคาเฟ่ชิคๆ สถานที่ท่องเที่ยว อาหารอร่อยๆ แต่นอกจากโซลแล้วเค้ายังมีอีกหลายเมืองให้ได้ไปเที่ยวกัน

และเมืองที่เราแนะนำเลยว่าไม่ควรพลาดคือ ปูซาน เพราะว่าเป็นเมืองที่ทันสมัย สวยงามและเจริญไม่แพ้โซลเลย เนื่องจากปูซานมีทัศนียภาพของภูเขาและทะเล วิถีชีวิตของเมืองนี้เลยดูไม่เร่งรีบเท่าเมืองหลวงอย่างโซลเท่าไหร่นัก วันนี้เราเลยขอแนะนำสถานที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาด ถ้ามาปูซาน จะมีที่ไหนน่าสนใจบ้างปักหมุดตามกันได้เลย

หาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)

เริ่มที่หาดแฮฮึนแด สำหรับคนที่ไปเที่ยวเกาหลีในหน้าร้อนแล้วอยากไปเล่นน้ำคลายร้อนหรือนอนอาบแดด แนะนำที่นี่เลยค่ะ หาดแฮฮึนแดเป็นหาดที่มีชื่อเสียงที่สุดในเกาหลีเลยก็ว่าได้ และในช่วงหน้าร้อนของทุกปีคนเกาหลีนิยมมาหาดแห่งนี้กันมากๆ เพราะเป็นชายหาดที่มีทรายสีขาว สิ่งอำนวยความสะดวกครบ นอกจากนี้ชายหาดยังมีลักษณะโค้งๆ เหมือนกับหาดจอมเทียนที่พัทยาด้วย จึงได้อีกชื่อหนึ่งว่า “พัทยาเกาหลี”

วัดแฮดง ยงกุงซา (Haedong Yonggungsa Temple)

วัดแฮดง ยงกุซา เป็นหนึ่งในวัดที่สร้างติดกับริมทะเล ถือเป็นวัดที่สวยงามมาก นอกจากติดริมทะเลแล้ว ตัววัดยังหันหน้าไปทางทิศตะวันออกทำให้กลายเป็นจุดชมวิวที่สวยที่สุดอีกแห่งหนึ่งในปูซาน และในทุกเช้าของวันขึ้นปีใหม่คนเกาหลีนิยมมาชมพระอาทิตย์ขึ้นที่วัดแห่งนี้ เพราะมีความเชื่อว่าจะโชคดีตลอดปี ส่วนอีกหนึ่งไฮไลท์ที่นักท่องเที่ยวมากันมากเป็นพิเศษคือช่วงเดือนเมษายน เพราะช่วงนี้จะเป็นช่วงที่ดอกซากุระบานสะพรั่ง

อุทยานแทจงแด (Taejongdae Park)

รูปจาก : lavalsehotel

อุทยานแทจงแด เป็นอุทยานที่เป็นอีกจุดชมวิวที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง ที่นี่เรียกว่าเป็นดินแดนของคนรักธรรมชาติเลยก็ว่าได้ เพราะมีธรรมชาติที่สมบูรณ์ เต็มไปด้วยต้นไม้ และดอกไม้หลากหลายสายพันธุ์ นอกจากนี้ยังมีความเชื่อในเรื่องการขอฝน ซึ่งฝนที่ตกลงมาจะเรียกกันว่า ” Taejong Rain “

ซงโด สกายวอล์ค (Songdo Skywalk)

ซงโด สกายวอล์ค เป็นสะพานที่มีการสร้างให้เหมือนกับมังกร มีความยาว 365 เมตร จากชายหาดซงโดไปจนถึงเกาะเต่าซงโด โดยบนสะพานจะมีบางส่วนที่เป็นกระจกใสสามารถมองเห็นทะเลข้างล่างได้ ส่วนด้านบนเป็นกระเช้าลอยฟ้าเรียกว่า Songdo Marine Cable Car ที่สามารถขึ้นไปนั่งเพื่อชมวิวอันสวยงามของซงโด สกายวอล์คได้ ซึ่งมีความสูงเหนือระดับน้ำทะเลประมาณ 50 เมตร มีค่าใช้จ่ายประมาณ 20,000 วอน

หมู่บ้านกึมชอน (Gamcheon Culture Village)

หมู่บ้านกึมชอน เป็นหมู่บ้านวัฒนธรรม ณ เมืองปูซาน ที่เกิดจากการตั้งรกรากย้ายถิ่นฐานของชาวเกาหลีที่หนีภัยจากสงครามเกาหลีในระหว่างปี ค.ศ. 1950 -1953 จนถึงปัจจุบัน ความโดดเด่นของหมู่บ้านแห่งนี้คือการทาสีบ้านที่มีสีสันสดใสเรียงรายไปตามแนวภูเขาจนเป็นขั้นบันได โดยภายในหมู่บ้านจะมีงานศิลปะน่ารักๆตลอดทางเดิน จนได้ฉายาว่าหมู่บ้านงานศิลป์ หรือ ซานโตรินี แห่งปูซาน

อุทยานยงดูซาน (Yongdusan Park)

อุทยานยงดูซาน หรือ ยงดูซานกงวอน ตั้งอยู่บนภูเขายงดูซาน ซึ่งเป็นหนึ่งในสามของภูเขาที่เป็นที่นิยมมากที่สุดของปูซาน มีพื้นที่ประมาณ 69,000 ตารางเมตร ที่ประกอบไปด้วยสวนพรรณไม้กว่า 70 สายพันธุ์ ศาลเจ้า และอนุสาวรีย์ต่างๆในสมัยสงครามเกาหลี รวมถึงพิพิธภัณฑ์เครื่องดนตรีด้วย นอกจากนี้ยังเป็นที่ตั้งของปูซานทาวเวอร์ หอคอยที่เป็นแลนด์มาร์คสำคัญสำหรับชมวิวที่สวยงามของปูซาน

ตลาดปลาจากัลชี (Jagalchi Market)

เนื่องจากปูซานเป็นเมืองที่ติดกับชายทะเล แน่นอนว่าตลาดปลาที่ขึ้นชื่อของเมืองปูซานจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้ ถ้าไม่ใช่ตลาดปลาจากัลชี ซึ่งตลาดปลาแห่งนี้ไม่ได้ใหญ่แค่ปูซานเท่านั้น แต่ยังใหญ่ที่สุดของเกาหลีเลยด้วย ที่นี่มีทั้ง กุ้ง หอย ปู ปลา หลากหลายให้เลือกซื้อกัน พร้อมบริการปรุงอาหารให้เรียบร้อย ถ้าใครมาที่นี่นอกจากจะได้เห็นสัตว์แปลกๆที่หากินไม่ได้ในไทย ยังได้สัมผัสกับรสชาติอาหารแบบท้องถิ่นจริงๆด้วย โดยจะเปิดตั้งแต่ 05.00 – 22.00 น. ให้เราเดินเล่นได้ยาวๆเลย

เป็นยังไงกันบ้าง แต่ละที่น่าสนใจเลยใช่ไหมเอ่ย นอกจากที่เราแนะนำไปแล้ว ปูซานยังมีสถานที่อีกมากมายรอให้คุณไปสัมผัส ถือว่าเป็นอีกเมืองที่น่าหลงไหลพอๆกับโซลเลย ถ้ามีโอกาสได้ไปปูซานเชื่อว่าต้องตกหลุมรักแน่นอน

สนใจ / สอบถามทัวร์อื่น ๆ ได้ที่..
▪️Line กด-> https://lin.ee/5nDHUO6
▪️inbox ก็ได้เช่นกัน-> m.me/unithaitrip
☎️ 02-234-5936