Posted on

ที่เที่ยว Seoul กรุงโซล ห้ามพลาด! #เกาหลี

ใครคิดถึงเกาหลีกันบ้าง? หลาย ๆ คนอยากจะไปตามรอยซีรี่ย์ในหลาย ๆ เรื่อง เพราะเราจะเห็นสถานที่สวย ๆ ในหลายพื้นที่ของเกาหลีมาจากซีรี่ย์นี่แหละ ทำให้เราอยากจะไปเกาหลีสักครั้ง ยิ่งเมืองหลวงยอดฮิตอย่าง โซล (Seoul) ที่แบบโคเรียสไตล์มากก เป็นเมืองที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างเรา ๆ งั้นวันนี้จะพาไปรู้จักกับ Landmark ในกรุงโซลที่บอกเลยว่าหลาย ๆ คน ห้ามพลาด! จะมีที่ไหนบ้าง ไปดูกันเลย

หอคอยเอ็นโซล ( N Seoul Tower )

หอคอยเอ็นโซล (N Seoul Tower) เรียกได้ว่าเป็น Land mark แห่งหนึ่งของกรุงโซลเลยก็ว่าได้ ไฮไลท์ที่นี่ คือการคล้องกุญแจบนเอ็นโซล โดยการเขียนชื่อตัวเองหรือข้อความลงบนแม่กุญแจ แล้วนำกุญแจของทั้งคู่มาคล้องกัน ส่วนลูกกุญแจให้โยนทิ้งไปมีความเชื่อกันว่า ถ้าคู่รักคู่ไหนได้มาคล้องกุญแจกันที่นี่จะทำให้ความรักยืนยาวและรักกันตลอดไป

หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Traditional Village)

หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Traditional Village) หมู่บ้านแห่งนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเกาหลีเลย อาคารบ้านเรือนที่อยู่ในหมู่บ้านยังมีกลิ่นอายของความเป็นบ้านเรือนเก่าแก่ หมู่บ้านบุกชอนฮันอกเหมาะกับคนที่ชอบเรื่องราวประวัติศาสตร์ เพราะถ้าใครไปเที่ยวที่นี่จะได้พบกับบ้านขุนนางระดับสูงของเกาหลี มีอาคารอยู่ประมาณ 100 กว่าหลัง ปัจจุบันที่หมู่บ้านนี้ถูกทำให้เป็นศูนย์วัฒนธรรม และปัจจุบันยังมีคนอาศัยอยู่ที่หมู่บ้านนี้อีกด้วย

พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung Palace) หรือพระราชวังทิศเหนือ เนื่องจากอยู่ทางทิศเหนือ มีขนาดใหญ่ที่สุดและเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างในสมัย พระเจ้าแทโจ ราชวงศ์โซซอน ตั้งแต่ปี 1394 ปัจจุบัน มีอาคารเหลืออยู่เพียงแค่ 10 หลังจาก 200 หลัง เนื่องจากถูกญี่ปุ่นทำลาย และที่นี่ยังได้ขึ้นชื่อว่าเป็นพระราชวังที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งด้วยนะ

พระราชวังชางด็อกกุง (Changdeokgung Palace)

พระราชวังชางด็อกกุง (Changdeokgung Palace) พระราชวังที่นี่ถูกสร้างขึ้นหลังพระราชวังคยองบกกุงและยังเคยเป็นพระราชวังของกษัตริย์หลายพระองค์ ภายในจะมีพื้นที่สาธารณะ อาคารพระราชวัง และสวนฮูวอน(จะต้องมีไกด์พาเข้าไปเท่านั้น)มีธรรมชาติมากที่สุดเหมาะกับการพักผ่อน และที่สำคัญพระราชวังนี้ องค์กร UNESCO ยกให้เป็นมรดกโลก ในปี 1997 ด้วย

มยองดง (Myoengdong)

ตลาดมยองดหรือเมียงดง (Myoengdong) ตั้งอยู่ใจกลางกรุงโซล ย่านช็อปปิ้งที่ฮิตที่สุดของกรุงโซล ภายในตลาดจะเต็มไปด้วยร้านค้า ร้านอาหารมากมาย และที่สำคัญยังมีคลังเครื่องสำอางที่สาวๆหลายสัญชาติอยากมีผิวที่สวยงามตามแบบฉบับของสาวเกาหลี ต้องห้ามพลาดที่นี่เลยเพราะที่นี่รวมแหล่งเครื่องสำอางมาไว้ที่นี่แล้ว แบรนด์ไหนดี แบรนด์ไหนน่าใช้ รวมไว้ที่นี่หมดแล้ว การเดินทางมาที่นี่ก็ค่อนข้างสะดวกเลย เพราะมีรถไฟฟ้ามาถึง

ตลาดนัมแดมุน ( Namdaemun Market )

ตลาดนัมแดมุน (Namdaemun Market) เป็นตลาดดั้งเดิมที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี เป็นแหล่งที่เที่ยวที่ฮิตมากแห่งหนึ่งในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะที่นี่มีทั้งสินค้าขายส่งและขายปลีก ที่นี่จะมีขายตั้งแต่ เสื้อผ้า อุปกรณ์ตกปลา เครื่องประดับไปจนถึงอาหาร หรือสินค้าแบรนด์เนม ที่นี่เปิดให้บริการถึงเที่ยงคืนกันเลย ในเรื่องของการเดินทางก็ง่ายนิดเดียวเพียงแค่นั่งรถไฟฟ้ามาลงสถานี Hoehyoen ประตู 5 ก็ถึงตลาดแล้ว

สวนสาธารณะฮานึล (Haneul Park)

สวนสาธารณะฮานึล (Haneul Park ) 1 ใน 5 สวนสาธารณะเวิลด์คัพแห่งกรุงโซล สวนสาธารณะแห่งนี้สร้างขึ้นบนพื้นที่ฝังกลบขยะ เป็นที่ตั้งของสวนพฤกษาศาสตร์ธรรมชาติเพื่อฟื้นฟูระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม ด้วยความสูงกว่า 98 เมตร ทำให้สามารถมองเห็นวิวภูเขานัมซานและแม่น้ำฮันกันได้จากตรงนี้เลย และมีผีเสื้ออีกมากมายที่บินอยู่ในสวนสาธารณะอีกด้วย

สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ ( Lotte World )

สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ (Lotte World) สวนสนุกชื่อดังของเกาหลี มีอาคารในร่มขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วย ตั้งอยู่ใจกลางเมือง ภายในสวนสนุกแบ่งออกเป็น 2 โซน โซนแรกคือธีมผจญภัย เป็นโซนสวนสนุกในร่ม อีกโซนนึงคือเกาะเวทมนต์ เป็นโซนสวนสนุกกลางแจ้งอยู่ติดกับทะเลสาบ และยังมี ลานไอซ์สเก็ต พิพิธภัณฑ์และขบวนพาเหรดอีกด้วย ที่สวนสนุกจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 10.30-22.30 น. กันเลย

คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon)

คลองชองกเยชอน (Cheonggyecheon) เป็นคลองที่รัฐบาลเกาหลีพัฒนาจากน้ำเสียมาเป็นคลองที่อยู่ใจกลางกรุงโซล ไหลเป็นทางยาว 10.84 กิโลเมตร ปัจจุบันคลองที่เราเห็นกันทุกวันนี้เกิดจากการขุดปรับปรุงเนื่องจากคลองที่มาจากธรรมชาติถูกถมให้เป็นถนนลาดยางไปแล้ว แต่พอมีโครงการปรับปรุงเมือง คลองนี้จึงได้รับการขุดขึ้นมาใหม่เป็นแบบที่เราเห็นในปัจุจุบันนั่นเอง เหมาะกับเป็นที่พักผ่อนมาก ๆ

โซล มีแต่สถานที่ท่องเที่ยวน่ารักๆ สถาปัตกรรมสวยๆทั้งนั้นเลย จะพลาดได้ยังไงกัน! นอกจากสถาปัตยกรรมที่น่ารักแล้ว คนที่นี่ก็น่ารักอีกด้วย ต้องไปเที่ยวที่โซลกันให้ได้สักครั้งในชีวิตเลยนะ! พลาดแล้วจะเสียใจ!

สนใจ / สอบถามทัวร์อื่น ๆ ได้ที่..
▪️Line กด-> https://lin.ee/5nDHUO6
▪️inbox ก็ได้เช่นกัน-> m.me/unithaitrip
☎️ 02-234-5936