Posted on

ชี้พิกัด 7 วัดดังฮ่องกง สายมูเตลูห้ามพลาด!!

“ฮ่องกง” เป็นประเทศที่ไม่ไกลจากประเทศไทย ไปง่าย แถมเดินทางสะดวกและมีที่เที่ยวที่น่าสนใจมากมาย แต่จะไม่พูดถึงไม่ได้และเป็นที่นิยมไม่แพ้สถานที่ท่องเที่ยว นั่นก็คือวัดดังต่าง ๆ ทำให้หลายคนชอบจัดทริปสายมู (เตลู) เพื่อเดินสายไหว้พระในฮ่องกงโดยเฉพาะ ด้วยความที่วัดในฮ่องกงนั้นโดดเด่นในเรื่องต่าง ๆ รวมถึงยังมีเครื่องรางให้เลือกบูชาหลากหลายไม่แพ้ญี่ปุ่น ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหากใครจะนิยมมาที่นี่ ว่าแต่จะมีวัดยอดนิยมที่ไหนบ้างในฮ่องกง ตามไปมูพร้อมกันเลยจ้า

1.วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว (Tin Hau Temple)

วัดเจ้าแม่กวนอิมทินหัว ตั้งอยู่บริเวณริมอ่าวรีพัลส์เบย์ (Repulse Bay) เป็นวัดที่เก่าแก่แห่งหนึ่งของฮ่องกง เดิมทีถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวประมงที่ต้องออกเดินเรือหาปลา ชาวฮ่องกงจึงเชื่อกันว่าวัดแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์อย่างมาก หากขอพรสิ่งใดก็มักจะสมความปรารถนา โดยส่วนมากจะเน้นขอลูก โชคลาภและสุขภาพที่ดี

2. วัดหมั่นโหมว (Man Mo Temple)

วัดหมั่นโหมว วัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่บริเวณย่านเชิงหว่าน สร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1847 และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติประจำฮ่องกงอีกด้วยนะ โดยวัดแห่งนี้เป็นวัดพุทธลัทธิเต๋า ซึ่งมีการบูชาเทพเหวินชางตี้จวิน เป็นเทพแห่งตัวอักษร และเทพเจ้ากวนอู เทพแห่งสงครามที่เป็นที่นิยมของนักเรียน นักศึกษาอย่างมาก เพราะเชื่อว่าหากขอพรเกี่ยวกับการสอบมักจะสำเร็จ ไฮไลท์ของวัดแห่งนี้อีกอย่างก็คือผู้ที่มาไหว้มักจะนำธูปวงแขวนไว้บริเวณเบดานซึ่งต่างจากที่อื่น ๆ ดังนั้นเราจะได้กลิ่นหอมของธูปก่อนจะเดินเข้าตัววัดซะอีก

3. วัดเจ้าแม่กวนอิมชีซ่าน (Tsz Shan Monastery)

วัดเจ้าแม่กวนอิมชีซ่าน เป็นวัดพุทธขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียงมากแห่งหนึ่งของเกาะฮ่องกง สร้างขึ้นเมื่อปี 2014 เพื่อเป็นสถานที่เผยแพร่หลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา และยังเป็นที่ประดิษฐานขององค์ปฏิมากรรมของเจ้าแม่กวนอิมสีขาวที่มีความสูงถึง 76 เมตร ถือว่าใหญ่เป็นอันดับ 2 ของโลกเลยทีเดียว แม้จะเป็นวัดที่สร้างขึ้นใหม่แต่ก็เป็นที่นิยมสำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต นอกจากนี้บริเวณรอบวัดยังรายล้อมไปด้วยธรรมชาติที่สวยงาม ทำให้ผู้ที่มารู้สึกราวกับอยู่ดินแดนของสรวงสวรรค์

4. วัดหวังต้าเซียน (Wong Tai Sin Temple)

วัดหวังต้าเซียน เป็นวัดในลัทธิเต๋า สร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1921 ตั้งอยู่ใจกลางเมืองฮ่องกง ซึ่งวัดแห่งนี้เป็นวัดยอดนิยมของทั้งชาวฮ่องกงและชาวต่างชาติ โดยผู้ที่มามักจะมาเสี่ยงเซียมซีและไหว้เทพเจ้าหยุคโหลว ซึ่งเป็นเทพแห่งความรักคนโสดที่มาก็นิยมมาขอคู่ ส่วนคนมีคู่ก็มาขอเรื่องแต่งงานให้ความรักราบรื่น มั่นคง ด้วยการผูกด้ายแดงในตำนานที่ร่ำลือว่าได้ผลจริง ๆ และที่สำคัญวัดนี้ยังเป็นวัดเดียวที่สามรถจัดพิธีมงคลสมรสภายในวัดได้ด้วย

5. วัดโป่หลิน (Po Lin Monastery)

วัดโป่หลิน วัดที่สำคัญอีกแห่งของฮ่องกง ตั้งอยู่บริเวณใกล้ ๆ กับหมู่บ้านนองปิง ความโด่นเด่นของวัดแห่งนี้คือมีพระขนาดใหญ่หรือที่เรียกกันว่า “พระใหญ่เทียนถาน” ซึ่งตั้งอยู่ท่ามกลางภูเขาสูง 34 เมตร ทำให้ผู้คนที่จะมาสักการะต้องขึ้นกระเช้าลอยฟ้าที่ถือเป็นไฮไลท์ของวัดแห่งนี้ เพราะเราจะได้เห็นวิวฮ่องกงได้แบบ 360 องศาเลยล่ะ หรือถ้าไม่อยากนั่งสามารถเดินขึ้นมาก็ได้เช่นเดียวกัน

6.วัดนางชีฉีหลิน (Chi Lin Nunnery)

วัดนางชีฉีหลิน เป็นวัดพุทธนิกายมหายาน สร้างขึ้นเมื่อปี 1934 มีจุดเด่นคือถูกสร้างด้วยไม้ทั้งหลัง เป็นการก่อสร้างแบบโบราณที่ไม่ใช้ตะปูเลยแม้แต่ตัวเดียว ซึ่งเป็นเทคนิคแบบจีนที่สืบทอดมาจากราชวงศ์ถัง และยังเป็นสถานที่เดียวในฮ่องกงที่ถูกสร้างด้วยวิธีนี้ บ่งบอกว่าในยุคสมัยนั้นพุทธศาสนานั้นรุ่งเรืองมาก และนอกจากอาคารไม้แล้วภายในวัดยังสวยงามไปด้วยสวนดอกไม้ บ่อน้ำ คล้ายวัดของญี่ปุ่น แม้ภายในจะร่มรื่นแต่รอบวัดนั้นก็เป็นบรรยากาศของเมืองใหญ่ที่ดูกลมกลืนกันอย่างลงตัว

7. วัดแชกงหมิว (Che Kung Temple)

วัดแชกงหมิว หรือ วัดกังกันลม อีกหนึ่งวัดชื่อดังของฮ่องกงที่ร่ำลือถึงความศักดิ์สิทธิ์ของกังหันลม เพราะเชื่อว่าจะช่วยพัดพาสิ่งไม่ดีออกจากชีวิต และการหมุนกังหันกลับทิศ จะช่วยพลิกชีวิตจากร้ายกลายเป็นดี โดยผู้ที่มาที่วัดแห่งนี้จะต้องมาไหว้ท่านแชกง นักรบที่ปกป้องจักรพรรดิองค์สุดท้ายแห่งราชวงค์ซ่ง ที่มีตำนานเล่าขานกันมา จนกลายเป็นความศรัทธา และแม้วัดแชกงจะเป็นวัดเล็ก ๆ แต่มีความเก่าแก่จนถูกอนุรักษ์ไว้เป็นโบราณสถานในปัจจุบัน

และทั้งหมดก็คือ 7 วัดดังของฮ่องกงที่เราเอามาบอกกต่อสายมูทั้งหลาย ส่วนใครที่อยากเดินสายไหว้พระ เสริมดวงให้ชีวิต วัดที่ฮ่องกงก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่แพ้ที่อื่น ๆ เลยค่ะ และถ้าใครยังวางแผนไม่ได้แนะนำเขามาดูโปรแกรมทัวร์ฮ่องกงของเราก่อนได้เลย

รวมทัวร์ฮ่องกง-> Cilck

สนใจ / สอบถามทัวร์อื่น ๆ ได้ที่..
▪️ Line กด -> CLICK
▪️ inbox ก็ได้เช่นกัน -> m.me/unithaitrip
☎️ 02-234-5936 กด 1
☎️ 02-632-6882 กด 1
☎️ 091-154-9999 กด 1

🔺ติดต่อแผนกจัดกรุ๊ปเหมา กรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปบริษัท
▪️ Line กด -> CLICK
หรือแอดไลน์ @unithaibiggroup
☎️02-234-5936
☎️02-632-6882
กดได้ตั้งแต่ 201-208
**ขอความกรุณาติดต่อเฉพาะการจัดกรุ๊ปส่วนตัว กรุ๊ปเหมา เท่านั้น ไม่สามารถจองทัวร์หน้าร้านได้