Posted on

เที่ยวเกาหลี ธันวาคม-มีนาคม-เมษายน

การไปเที่ยวต่างประเทศไม่ใช่ว่าจะไปเมื่อไหร่ก็ได้ มันก็เหมือนการไปเที่ยวต่างจังหวัดที่ต้องเลือกว่าจะไปช่วงไหน เกาหลีก็เช่นกัน เราควรจะรู้ก่อนว่าในช่วงที่เราจะไปอากาศของที่นั่นเป็นอย่างไร มีที่ไหนเปิดให้เที่ยวบ้าง และมีเทศกาลอะไรที่น่าสนใจในเดือนนั้นๆ เพื่อให้เราเตรียมพร้อมสำหรับการเดินทาง มาทั้งทีต้องไม่เสียเที่ยว เรามาดูกันดีกว่าว่าในช่วงเดือนธันวาคม มีนาคม และเมษายน ควรเตรียมอะไรไปบ้าง และมีที่ไหนห้ามพลาด ตามมาดูกันเลยจ้า

เดือนธันวาคม

เริ่มที่เดือนธันวาคม ประเทศเกาหลีจะเป็นช่วงฤดูหนาว ช่วงนี้อากาศจะค่อนข้างแห้งและมีอุณหภูมิอยู่ที่ -5 ไปถึง -20 กันเลยทีเดียว เรียกได้ว่าหนาวมากๆ การเตรียมเสื้อผ้าจึงจำเป็นมากในช่วงนี้ และเดือนนี้เองก็เป็นช่วงที่เหมาะกับคนที่อยากไปสัมผัสหิมะ และร่วมสนุกกับกิจกรรมที่น่าสนใจหลายอย่างทั้งสกี ปั้นหิมะ หรือสเก็ตน้ำแข็ง นอกจากนี้ยังมีสถานที่สวยงามในช่วงที่หิมะปกคลุมด้วย จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย

เกาะนามิ (Nami Island)

เกาะนามิที่มีหิมะตก ในช่วงฤดูหนาว

ในช่วงฤดูหนาว เกาะนามิจะถูกปกคลุมไปด้วยหิมะสีขาวนวล ทำให้สถานที่แห่งนี้ดูโรแมนติก และมีความงดงามมาก แถมที่นี่ยังถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำซีรีส์และภาพยนตร์หลายเรื่องมากๆ หากใครมาช่วงนี้อาจจะได้พบกับกองไฟที่สุมไว้รอบๆ เกาะ เพื่อให้นักท่องเที่ยวสามารถผิงไฟคลายหนาวได้ แถมระหว่างทางเดินยังมีอาหารอุ่นๆไว้บริการนักท่องเที่ยวด้วย

ยงพยอง รีสอร์ต (Yongpyong Resort)

เนินเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะ

ยงพยอง รีสอร์ต คือสกีรีสอร์ตที่มีลานสกีให้เล่นมากกว่า 28 ลานเลยทีเดียว โดยสกีรีสอร์ทแห่งนี้มีลานที่มีความยาวที่สุดอย่าง ลานเรนโบว์ พาราไดซ์ ซึ่งมีความยาวมากกว่า 5.6 กิโลเมตร ถืว่าที่มีความยาวมากที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ นอกจากนี้ที่นี่ยังเคยถูกใช้เป็นสถานที่แข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวด้วยนะ

พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

ความงามของพระราชวังเคียงบกกุงในเดือนธันวาคม

พระราชวังเคียงบกกุง เป็นพระราชวังที่มีขนาดใหญ่และเก่าแก่ที่สุดในกรุงโซล สร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์โชซอน อดีตเคยมีพระราชวังมากถึง 200 หลัง แต่ปัจจุบันเหลือเพียง 10 หลังเท่านั้น เนื่องจากถูกทำลายในสมัยญี่ปุ่นรุกราน นอกจากนี้สถานที่แห่งนี้ยังถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำละครพีเรียดหลายเรื่องมากๆ ที่นี่สามารถมาเที่ยวได้ทุกฤดู แต่ในช่วงฤดูหนาวก็ดูสวยงามไปอีกแบบ

ป่าต้นเบิร์ช วอนแดรี (Wondaeri Birch Forest)

ต้นไม้ที่มีลำต้นสีขาวสูงเรียวมากมายเรียงรายตัดกับใบสีเขียว

ป่าวอนแดรี เป็นศูนย์การเรียนรู้และศึกษาธรรมชาติและการรักษาสิ่งแวดล้อมแห่งเมืองอินเจ ด้านในของวอนแดรี จะมีต้นเบิร์ชอยู่ราวๆ 6 แสนกว่าต้น เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว ต้นเบิร์ชก็จะผลัดใบเหลือแต่ลำต้นและกิ่งก้าน พร้อมกับมีหิมะสีขาวปกคลุมไปทั่วทั้งผืนป่า ทำให้บรรยากาศดูโรแมนติก เหมาะแก่การมาถ่ายรูปมากๆ

เทศกาลน้ำแข็งฮวาชอน ซานชอนนอ
(Hwacheon Sancheoneo Ice Festival)

ผู้คนมากมายบนลานน้ำแข็งที่ถูกเจาะรูไว้สำหรับตกปลา
รูปจาก : The Weather Channel

เทศกาลน้ำแข็งฮวาชอน เป็นเทศกาลที่ไม่ควรพลาดเลยในฤดูหนาว เมื่อถึงหน้าหนาวที่เกาหลีก็จะมีการจัดเทศกาลงานขึ้น และเทศกาลที่จะพลาดไม่ได้เลยคือเทศกาลน้ำแข็งฮวาชอน ซานชอนนอ ที่เมืองฮวาชอน กิจกรรมไฮไลท์ของเทศกาลนี้คือการตกปลาเทราท์ คนที่ลงทะเบียนสามารถเลือกตกปลาได้ตามรูที่เจาะเป็นวงกลมให้สามารถตกปลาได้เลยส่วนปลาที่ตกมาได้สามารถนำกลับบ้านไปได้เลย ภายในเทศกาลไม่ได้มีแค่กิจกรรมตกปลานะ ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากให้นักท่องเที่ยวได้เข้าร่วม เช่น ฟุตบอลน้ำแข็ง เลื่อนหิมะ แล้วก็ยังมีร้านอาหารขายอยู่ภายในเทศกาลอีกด้วย

ลานสเก็ตโซลพลาซ่า (Seoul Plaza Ice Skating Rink)

ผู้คนมากมายกำลังเล่นสเกตน้ำแข็งอยู่ในลานสเก็ตกลางแจ้ง

ลานสเก็ตโซลพลาซ่า เป็นลานสเก็ตกลางแจ้งที่ตั้งอยู่ท่ามกลางตึกสูง อยู่ใจกลางเมืองโซล เมื่อเข้าสู่ช่วงฤดูหนาวกิจกรรมจะจัดขึ้นทุกปี แต่จะมีแค่เฉพาะช่วงเดือนธันวาคม-กุมภาพันธ์เท่านั้น เมื่อตกเย็นลานสเก็ตจะประดับประดาไปด้วยแสงไป ดูสวยงามและโรแมนติกมาก

เที่ยวเกาหลี ฤดูใบไม้ผลิ (มีนาคม – พฤษภาคม)

เข้าสู่เดือนมีนาคม อุณหภูมิจะอยู่ที่ประมาณ 6-16 องศาและที่เกาหลีก็จะมีการจัดเทศกาลดอกไม้เอาใจนักท่องเที่ยว ในเรื่องของการแต่งตัวสามารถใส่เป็นเสื้อแจ็คเก็ตกางเกงขายาวได้แล้วเพราะอุณหภูมิยังคนเย็นอยู่แต่ไม่เท่าช่วงเดือนธันวาคม แต่พอเข้าเดือนพฤษภาคมสามารถแต่งตัวสบายๆได้ เพราะะอากาศกำลังดี และในช่วงดอกไม้บ้านแบบนี้ จะมีที่ไหนน่าไปเก็บรูปบ้างมาดูกันเลย

ป่ากรุงโซล (Seoul Forest)

ป่ากรุงโซลในฤดูใบไม้ผลิที่เต็มไปด้วยดอกวากุระสีชมพู

ป่ากรุงโซลในช่วงนี้จะพลาดไม่ได้เลย เพราะมีไฮไลท์เด็ดคือ เทศกาลชมซากุระบานที่สวนริมแม่น้ำฮันกัง ซึ่งจะบานในช่วงปลายเดือนมีนาคม-ต้นเดือนเมษายนของทุกปี เมื่อบานเต็มที่ทางเดินของสวนจะกลายเป็นอุโมงค์ซากุระ แถมจากจุดนี้ยังมองเห็นได้ไกลถึงนัมซานทาวเวอร์เลยด้วย

เทศกาลทิวลิปเมืองแทอัน (Taean Tulip Festival)

สวนดอกทิวลิปในแทอัน

เทศกาลทิวลิปเมืองแทอัน หรือแทอันเซกเยทูลลิบชุกเจ อยู่ที่เขตแทอัน จังหวัดชุงชองใต้ เป็นเทศกาลที่จะจัดในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ตั้งแต่เดือนเมษาไปจนถึงกลางเดือนพฤษภาคมของทุกปี ภายในของงานเทศกาลจะมีการจัดการแสดงและจัดกิจกรรมทางวัฒนธรรม ซึ่งเทศกาลนี้จะจัดให้นักท่องเที่ยวได้สามารถเพลิดเพลินไปกับทุ่งดอกทิวลิปหลากหลายสายพันธุ์ ที่สำคัญเทศกาลนี้ยังถูกยกให้เป็น 1 ใน 5 เทศกาลดอกทิวลิปโลกอีกด้วยนะ

ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา (Gyeonghwa Station)

สถานนีรถไฟที่สองข้างทางเต็มไปด้วยดอกซากุระสีชมพูที่กำลังบานสะพรั่ง

ทางรถไฟดอกซากุระคยองฮวา เป็นแลนด์มาร์คของเมืองจินเฮ เพราะในช่วงต้นเดือนเมษายนรถไฟจะวิ่งมาจอดที่สถานี พร้อมกับดอกซากุระเรียงรายอยู่สองข้างทาง โดยมีกิ่งก้านยาวยื่นเข้าหากันเหมือนอุโมงค์ แม้ปัจจุบันสถานีนี้จะถูกยกเลิกใช้งานไปแล้ว แต่จะกลับมาเปิดให้เฉพาะช่วงเทศกาล Jinhae Gunhangje Festival เท่านั้น

เทศกาลชมดอกหญ้า (Pampas Festival)

หญิงสาวชุดแดงท่ามกลางทุ่งหญ้าทัมปัสสูงใหย่ มีดอกคล้ายขนนกปลิวไปมา

ทุ่งดอกหญ้าแพมพัส เมืองแทอัน จังหวัดชุงชองนัมโด เป็นทุ่งดอกหญ้าขนาดใหญ่เอาใจสายถ่ายรูป โดยดอกหญ้าแพมพัสมีความสูงกว่า 2 เมตรไปจนถึง 4 เมตรกันเลยทีเดียว เมื่อลมพัดดอกหญ้าก็จะพลิ้วไปตามสายลม ลักษณะคล้ายกับขนนกฟูๆขนาดใหญ่ เมื่อเข้าสู่ช่วงมีนาคมคมดอกหญ้าจะเปลี่ยนเป็นสีเหลืองทอง ดูสวยงามไปอีกแบบ

เดือนเมษายน

เทศกาลชมดอกอาซาเลีย (Azalea Festival)

เทศกาลดอกอาซาเลีย เป็นเทศกาลที่มีผู้คนรู้จักกันอีกชื่อ คือ กุหลาบพันปี ส่วนใหญ่ดอกอาซาเลียจะผลิบานในช่วงฤดูใบไม้ผลิ การรันตีเลยว่าสวยไม่แพ้ซากุระแน่นอน เพียงแค่ต้นอาซาเลียมีขนาดเตี้ยกว่าต้นซากุระ ต้นอาซาเลียนิยมปลูกบนเนิน เมื่อเรามองจากที่สูงก็จะเห็นดอกอาซาเลียเต็มทั่วทั้งเนินเป็นสีชมพูไปหมด เทศกาลดอกอาซาเลียจะจัดขึ้นในฤดูใบไม่ผลิ ช่วงเดือนเมษายน – พฤษภาคม เท่านั้น

เทศกาลชาซาบาลแห่งมุงยอง
(Mungyeong Traditional Chasabal Festival)

การแข่งขันปั้นถ้วยชาซาบาล
รูปจาก : gowonderfully

เทศกาลชาซาบาล เป็นเทศกาลถ้วยชาพื้นเมืองของมุงบอง จะจัดขึ้นช่วงเดือนพฤษภาคม นับเป็นการเฉลิมฉลองของชาซาบาล เป็นถ้วยชาแบบเรียบง่ายแต่ภายนอกนั้นหยาบแต่สร้าความงดงามไม่ซ้ำแบบกัน บางพื้นที่จะสร้างถ้วยชาอันเป็นเอกลักษณ์ในแบบพื้นเมืองของเขาเองอีกด้วยนะ

เทศกาลดอกไม้ไฟ (Pohang International Fireworks Festival)

เทศกาลดอกไม้ไฟ ของจังหวัดคยองกึโด ประเทศเกาหลีใต้ เป็นเทศกาลระดับโลกสามารถชมดอกไม้ไฟที่ประดับประดาท้องฟ้ายามค่ำคืน ในช่วงเดือนตุลาคมของทุกๆปี จัดขึ้นบริเวณสวนสาธารณะยอดีโดฮันกัง แต่ละปีจะจัดแสดงพลุดอกไม้ไฟจากทั้งประเทศเกาหลีใต้อีกด้วย

เทศกาลโคมไฟดอกบัว (Yeon Deung Hoe)

บรรยากาศเทศกาลโคมไฟดอกบัว ผูคนมากมายบนท้องถนนชมขบวนแหโคมไฟที่มีกรทำเป็นรูปเทพเทวดาต่างๆ
รูปจาก : thesmartlocal

Yeon Deung Hoe (Lotus Lantern Festival) เป็นงานประจำปีที่จัดแสดงโคมไฟสว่างไสวเพื่อเฉลิมฉลองการประสูติของพระพุทธเจ้า(วันวิสาขบูชา) เริ่มมีตั้งแต่สมัยราชวงศ์ซิลลา 1,300 กว่าปีมาแล้วในระหว่างวันที่ 28-30 เมษายน ในพื้นที่ทั่วกรุงโซล กิจกรรมหลักๆจะจัดขึ้นที่บริเวณถนนจงโน (Jongno) และวัดโชกเยซา (Jogyesa Temple) นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการ ประดับตกแต่งด้วยโคมไฟแบบดั้งเดิม ที่จะจัดแสดงถึงสิบวัน (28 เมษายน – 7 พฤษภาคม) ในพื้นที่ต่างๆของกรุงโซล : วัดโชกเยซา, วัดบงอึนซา และคลองชองกเยชอน

อากาศก็ดี สถานที่ก็สวยขนาดนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว!

จะมีเทศกาลอะไร สถานที่ไหนน่าสนใจอีก อยากแนะนำให้ไปสัมผัสด้วยตัวเอง อย่าพลาดนะ!

รวมทัวร์เกาหลี -> cilck

สนใจ / สอบถามทัวร์อื่น ๆ ได้ที่..
▪️ Line กด -> https://lin.ee/5nDHUO6
▪️ inbox ก็ได้เช่นกัน -> m.me/unithaitrip
☎️ 02-234-5936