Posted on

เที่ยวครบจบที่…ญาจาง เมืองตากอากาศดี๊ดี

สวัสดีค่าาาาา  ไม่ใช้คะ ค่ะ ไม่ดราม่า ห้ามมาประหารนะคะ ก่อนอื่นเลยคือไปเที่ยวมาค่ะ และพักร้อนเหลือน้อยมาก เถียงกับเพื่อนรัก 18 ล้านปี ว่าจะไปทะเลหรือภูเขา เถียงกันนานมากค่ะ ไม่ลงตัว พักร้อนก็จะหมด แดดก็อยากอาบ เขาก็อยากเดินขึ้น อยากเก็บรูปเท่ๆลงไอจี หลอกผู้ชายว่าเป็นสาวสายลุย แต่เถียงยังไงก็ไม่จบ

แต่ด้วยความโชคดีค่ะ ไปเจอทริป ทริปนึงของบริษัท UNITHAI คือเห็นแล้วแบบ ร้อง โอ้แม่เจ้า ! ไปภูเขา ทะเล และพ่วงด้วยสวนสนุกค่ะ จึงไม่รอช้า รีบจองและโอนเงินทันที เข้าเรื่องกันเลยดีกว่าเดี๋ยวจะยาวไป กลัวผู้อ่านใช้โควต้าของชาติหน้าไปด้วย

ขอเริ่มรายละเอียดทริปเลยละกัน เป็นเวียดนามค่ะ แต่ไม่ไปเหนือนะคะ เพราะคนเยอะ คนเช็คอินบ่อย กลัวไม่คูลค่ะ ชอบเป็นสาวบุกเบิก ไปก่อนสวยก่อน ทริปนี้จึงไปเปิดหูเปิดตาที่ “ดาลัด – ญางจาง – สวนสนุกวินเพิลแลนด์” นั่นเองจ้า

ทริปนี้เราเดินทางกันโดยสายการบิน air asia ค่ะ เครื่องออก 7 โมงเช้า ถือว่าเวลาดี มีเวลาพักผ่อนก่อนไปกระดี๊กระด๋า และลั๊ลลาที่ดาลัด ~~~ ฟิ้ว ถึงแล้วค่ะ ไวมาก ไวกว่าเวลากลับบ้านหลังเลิกงานอีกค่ะ  และที่ดีไปกว่านั้นก็คือเวลาที่ไทยเเละเวียดนามคือเวลาเท่ากันเด๊ะเลย

อะเอามาภาพภูเขาที่เต็มไปด้วยความธรรมชาติ และอากาศแสนบริสุทธิ์มายั่วก่อน

หลังจากเครื่องเเลนด์ดิ้งที่เเรกที่ไปก็คือ ดาลัดเลยจ้า นั่งรถบัสยาวๆเลยจ้าประมาณ 3 ชม. ใครง่วงก็อย่านอน ค่อยกลับไปนอนที่โรงแรม มาส่องวิวกันก่อนเพราะวิวระหว่างทางดีมว๊ากค่ะ ถ่ายรูปส่งให้ที่บ้าน ที่บ้านถามว่าอยู่นครนายกหรอ ทุ่งนาเขียวเชียว  ให้เกียรติเวียดนามของฉันด้วยย เพราะเรามาในฤดูเก็บเกี่ยว ทุ่งนาก็เลยเหมือนเมืองไทยไปหน่อย   เมื่อลงจากรถ ลมที่ปะทะหน้าบอกได้เลยว่ามันดีมาก อากาศดี เย็นสบายเหมือนใครมาติดแอร์ฮิตาชิ (อันนี้ไม่ได้ค่าโฆษณานะ) ไว้ที่ใต้ต้นลำพูน แอบถามหัวหน้าทัวร์หัวหน้าทัวร์บอก นี่คือร้อนแล้ว อากาศปกติไม่เกิน 25 องศา

อันนี้คือบนถนนทางด่วนเขาอะ เห็นโล่งๆไม่เหมือนในกรุงเทพก็เก็บเป็นที่ระลึกซะหน่อย

วันแรกที่ไปถึง หลังจากนั่งรถบัสยาวๆกันแล้วที่เเรกที่ไปก็คือ                                                                                                                  -สวนดอกไม้ไฮเดรนเยีย จุดนี้ก็ถ่ายรูปไปเยอะเลยจ้า ถ่ายแบบที่เรียกว่าถ่ายรูปวันนี้มีใช้ลงไอจีถึงปีหน้า
– โรลเลอร์โคสเตอร์ ไต่หน้าผา กระชากวิญญาณค่ะ เสียวมาก ก่อนขึ้นให้สวดมนต์ภาวนา ชิณบัญชรถอยหลังสักสามจบ ขอให้รอดปลอดภัยสำหรับวันต่อไป
– น้ำตกดาตันลา สวยค่ะ แต่คนเยอะไปหน่อย ถ่ายน้ำตกแต่ไม่เห็นน้ำตก เพราะคนเยอะ บังหมดค่ะ

จบวันแรกค่ะ เข้าที่พัก ขอบอกก่อนว่า ที่ดาลัดโรงแรมส่วนใหญ่จะไม่มีแอร์นะคะ ตอนแรกก็แอบหงุดหงิดในใจ ร้อนแน่เลย สรุป … ผ้าห่มค่ะ ขอผ้าหนาๆ !!! หลับสบายยันเช้าค่าาาา

เช้าแล้วก็ไปต่อค่า เริ่มจากชมเมืองดาลัด จุดแรกคือเครซี่เฮาส์ค่ะ ชื่อตรงตัวเลย บ้านบ้าค่ะ คือถ้าเป็นคนปกติจะไม่อยู่บ้านแบบนี้ เค้าจงใจสร้างให้ประหลาดๆ ไปหาจุดถ่ายรูปสวยๆ เก็บไว้ดูยามแก่ และจากนั้นก็นั่งรถอีก 3 ชม.เพื่อกลับมาญาจางเพื่อไปต่อที่เกาะวินเพิลล์ สวนสนุกที่ทุกคนรอคอย วิธีการเดินทางก็นั่งกระเช้าข้ามทะเล คือบอกก่อนเลยว่าตอนแรกกลัวมาก แอบเสียว เพราะต้องนั่งกระเช้าระยะทาง 3 กิโลกว่า แต่พอขึ้นไปนั่งแล้ว โอ๊ยยย ไม่อยากจะลง สวยอีกแล้ว ปลาการ์ตูนที่มองเห็นจากดาวอังคารวันแรก ยังว่ายอยู่เลยค่ะ สบตากันด้วย คือน้ำใสจริง ขออวยพรให้ทุกท่านที่เดินทางมา ไม่เจอฝนนะคะ จะได้เก็บภาพสวยๆกลับไปเยอะๆ

นี้คือกระเช้าที่ใช้ข้ามไปยังเกาะค่ะ

ณ สวนสนุก คือของเล่นเยอะมาก จุดถ่ายรูปสวยๆเยอะมาก และผู้ชายก็ดีมากค่ะ หาข้อมูลมาคือจุดนี้คือแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิตของหนุ่มเกาหลี และชาวรัสเซีย วิ่งเลยค่ะ ฟรีเดย์ทั้งวัน ยันหว่างพรุ่งนี้เช้า ไม่รอช้า เสิร์ชไอจีหาแฮชแทค #vinpearlland หารูปคนอื่นสวยๆมาเป็นแรงบันดาลใจ ในการถ่ายภาพ ขอตัวไปถ่ายภาพก่อนนะคะ ~~

สวนสนุ๊กก เห็นแล้วความเป็นเด็ก 10 ขวบ เข้าสิงเลยย ไปรอช้าไปเลยจ้าา เครื่องเล่นจ๋าาข้ามาเเล้ว

ความพิเศษอีกอย่างคือโปรแกรมนี้ได้นอนบนเกาะสวนสนุกค่ะ ดีงาม กลับก็ง่ายมีรถกอล์ฟบริการตลอดทั้งวัน สวนสนุกเปิด 9:00-21:00 แอบบอกว่าบางเครื่องเล่นก็เปิดเลทหรือปิดก่อนนะคะ เช็คเวลาเครื่องเล่นอีกครั้ง จะได้คุ้มค่ะ พรุ่งนี้เช้าวันที่สาม จะตื่นแต่ไก่ยังไม่โห่ เพื่อจะลุยสวนน้ำและซาฟารี

กลางคืนก็สวยไม่แพ้กลางวันเลยนะจ๊ะ

ถึงวันที่ต้องโบกมือ บ๊ายบาย ที่นี้เเล้ว ก่อนจากลากันเราก็อย่าลืมคว้าบิกินี่ตัวสวยมาใส่ หันหลังสู้แดดหวังจะได้ผิวสีแทนกลับบ้าน ขอ บอกว่าหาดทรายขาวและทะเลสวยมาก ไม่วุ่นวาย ต่อด้วยสวนน้ำและสวนสนุก ต้องไปทำหน้าขู่เด็กๆแย่งเล่นสไลเดอร์ ตอนไต่ขึ้นเดินเชิ่ดดุจพญาหงษ์ แต่ตอนลงสภาพเหมือนศพปลาพะยูนโดนฝูงปิรันย่ารุมทึ้ง

หลังจากหมดเวลาที่สวนสนุกแล้วก็ใช่ว่าความสนุกจะหมดลงนะคะ ข้ามไปค้างที่ญาจางอีกคืน เพื่อสัมผัสวิถีชาวเมืองกัน
ชมโบสถ์ ชมสถาปัตยกรรม ชมโบราณสถาน ตกดึกก็ไปปาร์ตี้ตามประสาสาวโสด skylight rooftop bar ถ่ายวิวพาโนราม่าดาดฟ้าชั้นดาวดึงส์ ชิมอาหารสตรีทฟู้ดที่ขอบอกว่าราคาถูกมาก

สถาปัตยกรรมที่โคตรสวย

ที่นี้ยังมีชุดอ่าวหญ่าย (Ao dai) ชุดประจำชาติเวียดนามจำหน่ายให้นักท่องเที่ยวด้วยนะ

สตรีทฟู้ด อร่อยๆ

และที่พลาดไม่ได้ก็คือกาแฟเวียดนามนั่นเองค่ะ อร่อยมั่กมากขอบอกเลย เเถมยังซื้อเป็นของฝากได้ดีอีกด้วย

สำหรับทริปนี้ขอลากันไปก่อนนะคะ  เพราะต้องกลับไปทำงานที่รักกันต่อ เเล้วจะเก็บเงินไปนอนอาบแดด ชิวๆที่ญาจางสัก  4 5 6 7 วัน โอ้ยย กลับมาเเล้วยังคิดถึงน้ำทะเลใสๆ อากาศเย็นๆ ที่ ดาลัด กับญาจางอยู่เลย  หากใครสองใจเลือกไม่ได้อย่างเรา ว่าจะ ทะเลหรือ ภูเขา เราขอเเนะนำที่นี้เลย แต่สำหรับตอนนี้ขอไปปั่นเงินแล้วกลับมาพบกันใหม่ทริปหน้า มาดูกันว่าเราจะพาไปที่ไหนกันอีก